Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 17/11/2020 01:32 AM 
Hà Nội: Phật tử chùa Bằng kính mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
Tối ngày 15 tháng 11 năm 2020, đạo tràng Pháp Hoa chùa Bằng (Linh Tiên Tự) đã trang nghiêm kính mừng ngày Nhà Giáo Việt Nam 20-11 trong tinh thần tri ân và báo ân tới quý chư Tôn đức đã giáo huấn, dìu dắt trên con đường tu học.
Chứng minh buổi lễ là Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm – Phó chủ tịch HĐTS kiêm Trưởng Ban hoằng pháp TƯ GHPGVN cùng quý Đại đức Giáo thọ sư chùa Bằng.
Nhân dịp này, đại diện cho Phật tử đạo tràng Pháp Hoa chùa Bằng đã dâng lời tác bạch tri ân và cúng dàng lên chư Tôn đức những lẵng hoa tươi thắm tỏ lòng thành kính đối với bậc Thầy theo truyền thống tốt đẹp của dân tộc.
Tại đây, Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm đã bày tỏ niềm hoan hỷ trước sự kính mến của các Phật tử dành tặng tới quý Thầy trong ngày 20 - 11. Theo Hòa thượng, tuy ngày 20/11 là ngày của thế gian, nhưng "Phật pháp bất ly thế gian pháp", đạo Phật luôn đồng hành cùng dân tộc và gặp nhau tại điểm chung là tinh thần hiếu đạo. Ngày 20/11 là ngày người thế gian tri ân những thầy cô giáo đã dạy dỗ ta nên người, thì trong Phật giáo ngày 20/11 cũng chính là ngày để hàng Phật tử tri ân những vị Thầy khả kính đã "thay Thế Tôn truyền bá đạo màu", giúp chúng sinh xa rời bể khổ sông mê, đi trên con đường chính pháp về bến bờ giải thoát giác ngộ. Hòa thượng mong rằng đại chúng hãy luôn sống trong tinh thần tri ân và báo ân, noi theo gương hiếu đạo của Đức Phật, tinh tiến tu học, mang những điều tốt đẹp của giáo lý Phật đà phổ cập dân gian, giúp cuộc sống luôn an vui hạnh phúc.

Diệu Tường

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC