Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 15/11/2021 16:48 PM 
Hà Nội: Đại đức Thích Đức Hạnh được suy cử làm Trưởng Ban trị sự GHPGVN quận Đống Đa nhiệm kỳ 2021 - 2026
Trong niềm hoan hỷ của toàn thể đại chúng, Đại đức Thích Đức Hạnh đã được suy cử vị trí Trưởng BTS GHPGVN quận Đống Đa tại Đại hội đại biểu Phật giáo quận lần thứ IX nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra vào sáng nay ngày 15/11/2021 (nhằm ngày 11/10/Tân Sửu), tại chùa Bộc (phường Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội).

Quang lâm chứng minh Đại hội là Hòa thượng Thích Thanh Phúc - Ủy viên thường trực HĐTS GHPGVN, Phó trưởng BTS GHPGVN Thành phố Hà Nội; Thượng tọa Thích Chiếu Tuệ - Ủy viên HĐTS GHPGVN, Trưởng Ban hoằng pháp GHPGVN Thành phố Hà Nội cùng chư Tôn đức BTS quận Đống Đa nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Về phía chính quyền có: ông Đàm Văn Huân - Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội; ông Trương Văn Nhung - Phó ban Dân tộc và Tôn giáo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội; ông Phạm Tiến Dũng - Trưởng Ban Tôn giáo thành phố Hà Nội; bà Phạm Bảo Khánh - Phó trưởng Ban Tôn giáo thành phố Hà Nội; ông Lê Tùng Anh - Đội trưởng Đội An ninh Tôn giáo - Tín ngưỡng và Dân tộc Công an thành Phố Hà Nội cùng quý vị đại diện cho các cơ quan chức năng, ban ngành thành phố, quận Đống Đa và phường Quang Trung.

Ni sư Thích Đàm Minh phát biểu khai mạc Đại hội

Ban tổ chức đón nhận những lẵng hoa tươi thắm của đại diện chính quyền các cấp chúc mừng Đại hội

Đống Đa là một quận trung tâm của thủ đô Hà Nội, với vị trí hết sức quan trọng cả về văn hóa - kinh tế và chính trị. Trên địa bàn quận có 2 tôn giáo chính là Phật giáo và Công giáo. Phật giáo có 26 chùa, đều đã được xếp hạng di tích. Trong đó có 3 chùa xếp hạng cấp Bộ, còn lại xếp hạng di tích cấp Thành phố. Tổng số Tăng Ni tu học gồm 52 vị, trong đó có 7 vị Tăng và 45 vị Ni.

Nhờ vào tinh thần hòa hợp của Tăng Ni, Phật tử, sự tích cực hoạt động của các ban chuyên ngành, cũng như sự giúp đỡ đắc lực của chính quyền các cấp, nhìn chung trong 5 năm qua, BTS GHPGVN quận Đống Đa đã hoàn thành tốt công tác Phật sự và xã hội đã đề ra, góp phần xây dựng ngôi nhà chung GHPGVN ngày càng phát triển.

Đại đức Thích Đức Hạnh đọc báo cáo tổng kết công tác Phật sự nhiệm kỳ 2016 - 2021 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2021 - 2026 của BTS GHPGVN quận Đống Đa

Tại Đại hội, Đại đức Thích Đạo Thông đã tuyên đọc quyết định tuyên dương công đức của BTS GHPGVN Thành phố Hà Nội, Hòa thượng Thích Thanh Phúc, Thượng tọa Thích Chiếu Tuệ đã thay mặt BTS GHPGVN thành phố trao bằng tuyên dương công đức cho 1 tập thể và 7 cá nhân thuộc BTS GHPGVN quận Đống Đa đã có thành tích xuất sắc trong công tác Phật sự nhiệm kỳ qua.

Nhân dịp này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã trao tặng bằng khen cho 1 tập thể và 11 cá nhân có thành tích trong sự nghiệp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân giai đoạn 2016 - 2021; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Đống Đa đã trao tặng giấy khen cho 18 chùa và 5 cá nhân có thành tích trong công tác Phật sự nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Bà Vũ Trà Vinh - Phó trưởng Phòng nội vụ quận Đống Đa đọc quyết định khen thưởng của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội và quận Đống Đa

BTS GHPGVN quận Đống Đa đã tiến hành các nội dung giới thiệu nhân sự dự kiến suy cử vào BTS và Thường trực BTS nhiệm kỳ 2021-2026; thống nhất biểu quyết và ra mắt Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam quận Đống Đa nhiệm kỳ 2021-2026. Theo đó, BTS nhiệm kỳ mới gồm 10 thành viên, do Đại đức Thích Đức Hạnh làm Trưởng Ban.

BTS nhiệm kỳ 2016 - 2021 tuyên bố mãn nhiệm

Ni sư Thích Đàm Luyện thay mặt tiểu ban nhân sự giới thiệu danh sách BTS Phật giáo quận nhiệm kỳ 2021 - 2026

Hòa thượng Thích Thanh Phúc lấy ý kiến biểu quyết và thông qua danh sách nhân sự BTS quận nhiệm kỳ mới 

Tân BTS quận Đống Đa nhiệm kỳ mới ra mắt Đại hội

Tân BTS quận đón nhận lẵng hoa chúc mừng của BTS GHPGVN thành phố Hà Nội

Phát huy tinh thần "Thương người như thể thương thân", thể hiện lòng từ bi của những người con Phật, BTS GHPGVN quận Đống Đa đã trao tặng 20 triệu đồng ủng hộ Quỹ "vì người nghèo" năm 2021, tặng 40 suất học bổng cho các cháu học sinh nghèo học giỏi quận Đống Đa trị giá 40 triệu đồng.

Phát biểu và tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội, ông Nguyễn Hoàng Giáp - Quận ủy viên, Phó chủ tịch UBND quận Đống Đa đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Phật giáo quận nhà đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Ông mong rằng các cấp chính quyền quận sẽ thường xuyên phối hợp hiệu quả với BTS GHPGVN quận Đống Đa để hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ Đại hội đã đề ra trong nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tại đây, Hòa thượng Thích Thanh Phúc đã ban đạo từ tán thán những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua của BTS GHPGVN quận Đống Đa, đồng thời Hòa thượng cũng ghi nhận những sự đóng góp cho Phật giáo quận nhà của Ni sư Thích Đàm Minh - Trưởng BTS GHPGVN quận Đống Đa nhiệm kỳ 2016 - 2021. Hòa thượng mong muốn rằng trong nhiệm kỳ mới, Tân Ban trị sự cần nghiêm túc xem xét những mặt còn hạn chế trong công tác Phật sự nhiệm kỳ cũ, rút ra bài học kinh nghiệm để công tác Phật sự nhiệm kỳ mới đạt được nhiều kết quả tốt đẹp hơn, góp phần đưa Phật giáo quận nhà ngày càng phát triển hơn nữa.

Đại hội đã thành tựu viên mãn lúc 11h00 trong niềm hoan hỷ của toàn thể hội chúng.

Ni sư Thích Đàm Luyện thay mặt Ban thư ký thông qua Dự thảo Nghị quyết Đại hội

Đại đức Thích Đức Hạnh - Tân trưởng BTS GHPGVN quận Đống Đa nhiệm kỳ 2021 - 2026 phát biểu bế mạc và cảm tạ

 

BBT website

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC