Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 24/01/2022 12:22 PM 
Ban Hoằng pháp Trung ương Giáo hội Phật giáo VN họp triển khai Chương trình thuyết giảng mừng Xuân Nhâm Dần
Tối ngày 23/01/2022 (nhằm ngày 21/12 năm Tân Sửu), Ban Hoằng pháp Trung ương GHPGVN đã tổ chức buổi họp trực tuyến để định hướng và triển khai nội dung thuyết giảng trong Chương trình Xuân Nhâm Dần.

Chủ trì buổi họp là HT. Thích Bảo Nghiêm – Trưởng Ban Hoằng pháp Trung ương GHPGVN với sự tham dự của chư Tôn đức Ban Hoằng pháp TƯ và Ban Hoằng pháp GHPGVN các tỉnh thành.

Sau lời phát biểu khai mạc của HT. Trưởng ban, TT. Thích Minh Nhẫn – Ủy viên Thường trực HĐTS Phó ban kiêm Chánh Thư ký ban Hoằng pháp TƯ GHPGVN đã báo cáo tóm tắt kết quả 21 ngày tổ chức khóa tu online và thuyết giảng mừng Phật Thành Đạo của Ban Hoằng pháp TƯ đã đạt được những thành tựu đáng kể. Đồng thời, TT. trình bày dự thảo các nội dung thuyết giảng nhân sự kiện chào mừng Xuân Nhâm Dần của Ban Hoằng pháp trong thời gian tới.

 Buổi họp đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp thiết thực của chư Tôn đức tham dự cùng những lời chúc Tết và Ban Hoằng pháp tiếp tục ghi nhận những ý kiến đóng góp quý báu từ chư Tôn đức gửi đến Ban Thư ký từ nay đến trước Tết Nguyên đán.

Thay mặt Ban Hoằng pháp Trung ương GHPGVN, HT. Thích Minh Thiện – UV HĐTS, Phó ban Hoằng pháp TƯ GHPGVN gửi lời chúc Tết đến HT. Trưởng ban sang năm mới đạt nhiều thắng lợi mới, đặc biệt là hướng tới tổ chức Đại hội Phật giáo lần IX được thành tựu viên mãn và phát nguyện đoàn kết cùng nhau nhất tâm nhất ý, đóng góp sáng kiến để Ban Hoằng pháp hoàn thành tốt mọi Phật sự. HT. cũng thay mặt chư Tôn đức Ban Hoằng pháp TƯ gửi lời chúc Tết đến toàn thể chư Tôn đức Ban Hoằng pháp 3 miền cũng như trong và ngoài nước. 

Phát biểu đúc kết buổi họp, HT. Trưởng ban Hoằng pháp TƯ khẳng định 4 nội dung cần thực hiện trong Chương trình chào mừng Xuân Nhâm Dần như sau:

1) Chư Tôn đức Ban Hoằng pháp sẽ hướng dẫn trì tụng, thuyết giảng ý nghĩa Kinh Dược Sư kết hợp tổ chức Pháp hội Dược Sư Thất Châu; 2) thuyết giảng về ý nghĩa đi chùa đầu năm, thực hành giữ tâm an tịnh, chánh niệm và cầu nguyện Quốc thái Dân an nhân dịp năm mới; 3) Hướng đến Đại hội Phật giáo toàn quốc lần thứ IX trên tinh thần kỷ cương, đoàn kết, trang nghiêm Giáo hội; 4) Thông điệp chúc Tết đêm giao thừa của HT. Quyền Pháp Chủ cùng các bài giảng của Ngài sẽ được đăng tải trên kênh Phật sự Online trong các ngày Tết Nguyên đán.

Nhân dịp này, HT. Trưởng ban cũng gửi lời chúc Tết đến tập thể Tăng, Ni ngành Hoằng pháp được thân tâm thường lạc, nhiều sức khỏe, nhiều bài giảng hay có hiệu quả thiết thực và ngành hoằng pháp thực hiện được nhiều sự kiện ý nghĩa cũng như vượt qua mọi khó khăn…

Buổi họp khép lại trên tinh thần đoàn kết, hỷ lạc của chư Tôn đức Ban Hoằng pháp Trung ương GHPGVN.

      

Thái Hà

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC