Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Hoạt động Phật sự
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 13/06/2022 09:40 AM 
Chùa Bằng: Ngày tu an lạc tháng 5 năm Nhâm Dần
Ngày 12 tháng 06 năm 2022, nhằm ngày 14 tháng 05 năm Nhâm Dần, đông đảo Phật tử Đạo tràng Pháp Hoa đã vân tập về chùa Bằng - Linh Tiên tự (số 63 phố Bằng Liệt, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội) ngay từ sáng sớm để tham dự ngày tu bát quan trai theo lịch tu học hàng tháng.
Đúng 7h30' sáng, Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm - Phó chủ tịch HĐTS, Trưởng Ban hoằng pháp TƯ đã làm lễ niêm hương bạch Phật, yết Tổ và đăng đàn truyền giới cho các hành giả tu tập Bát Quan Trai giới trong ngày tu này.
Bát quan trai giới là một phép tu hành của người tại gia áp dụng trong một ngày một đêm (24 giờ). Bát quan trai giới là sự giữ gìn cho thân tâm được thanh tịnh trong 24 tiếng đồng hồ bằng cách ngăn chặn 8 điều tội lỗi.
Trong không khí trang nghiêm, các giới tử đã phát nguyện trước Tam Bảo, nguyện tinh tấn tu tập, giữ gìn giới luật trọn vẹn để tăng trưởng phúc báu cho mình và nguyện cho tha nhân khắp cõi Sa Bà sớm biết tới niềm an vui trong Phật pháp.
Tiếp theo, dưới sự chủ lễ của chư tôn đức Tăng bản tự, đại chúng đã chí thành chí kính tụng bản kinh Diệu Pháp Liên Hoa quyển thứ 2 cầu nguyện Phật pháp trường tồn, thế giới hoà bình, dịch bệnh tiêu trừ, nhân dân an lạc.
Buổi trưa, đại chúng thực hiện nghi thức cúng Quá Đường, dùng cơm chay trong chính niệm tỉnh thức.
Đầu giờ chiều, đại chúng tiếp tục trì tụng Kinh Dược Sư cầu quốc thái dân an, khép lại ngày tu bát quan trai tràn đầy hỷ lạc.
 
BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC