Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 15/06/2022 15:16 PM 
Hà Nội: Chùa Đình Quán khai mạc Khóa tu mùa hè "Ươm mầm hạt giống tốt"
Tiếp nối thành công của những khóa tu trước, Chùa Đình Quán (phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã tiếp tục tổ chức Khóa tu mùa hè Hiểu và Thương lần thứ 15 với chủ đề "Ươm mầm hạt giống tốt", với sự tham dự của 381 tu sinh độ tuổi từ 9 đến 14 tuổi.

Khóa tu được mở ra nhằm đáp ứng nhu cầu mong muốn của các bậc phụ huynh học sinh, muốn tìm một nơi an toàn và bổ ích để gửi gắm con em mình trong kỳ nghỉ hè. Đồng thời, khóa tu cũng chính là dịp để các em nhỏ có thể chia sẻ, học hỏi được nhiều điều bổ ích từ sự chỉ dạy của quý Thầy cô, làm hành trang cho hành trình tiến đến tương lai tốt đẹp.

Chiều ngày 14 tháng 06 năm 2022, khóa tu đã chính thức được khai mạc nơi Thiền đường, dưới sự chứng minh của Thượng tọa Thích Chiếu Tuệ - Ủy viên HĐTS, Phó trưởng Ban hoằng pháp TƯ, Trưởng Ban hoằng pháp GHPGVN thành phố Hà Nội; Thượng tọa Thích Trí Thuần, Đại đức Thích Chánh Thuần - Phó thư ký Ban hoằng pháp GHPGVN thành phố Hà Nội; Ni sư Thích Tịnh Quán - Ủy viên Ban hoằng pháp TƯ, trụ trì chùa Đình Quán, Trưởng Ban tổ chức khóa tu cùng quý chư Tôn đức Tăng Ni trụ trì các chùa trên địa bàn quận, quý Thầy cô Tăng thân Làng Mai. 

Về phía chính quyền có: ông Ngô Quang Huy - Phó chủ tịch UBND phường Phúc Diễn; bà Nguyễn Thị Dung - Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Phúc Diễn; ông Nguyễn Văn Hảo - Bí thư chi bộ 2 Đảng ủy phường Phúc Diễn; ông Nguyễn Hoa Ngạc - Tổ trưởng Tổ dân phố 4 phường Phúc Diễn, cùng sự hiện diện của 381 tu sinh đến từ khắp các nơi trong thành phố Hà Nội.

Phát biểu khai mạc khóa tu, Ni sư trụ trì Thích Tịnh Quán nhấn mạnh "Nỗ lực tổ chức khóa tu không chỉ có ý nghĩa vun đắp nền tảng đạo đức, tâm linh của giới trẻ, mà còn mang lại rất nhiều giá trị cho công cuộc trồng người và sự nghiệp hoằng dương chính pháp; góp phần quan trọng để xây dựng một xã hội văn minh tiến bộ cùng phát triển trong tình yêu thương và sự hiểu biết". 

Sau lời phát nguyện tu học của các tu sinh, bà Nguyễn Thị Dung đã thay mặt chính quyền địa phương bày tỏ niềm xúc động khi chứng kiến sự chuẩn bị chu đáo của quý Thầy cô trong Ban tổ chức khóa tu, cũng như những hình ảnh ý nghĩa thể hiện sự trưởng thành của các tu sinh khi tham dự khóa tu, qua từng hoạt động thiết thực để bảo vệ môi trường, xây dựng cuộc sống xanh....Bà chúc khóa tu sẽ thành công viên mãn, chúc các em nhỏ sau khi trở về từ khóa tu sẽ trở thành những con ngoan trò giỏi, góp sức xây dựng quê hương đất nước ngày càng phát triển.

Ban đạo từ tại buổi lễ, Thượng tọa Thích Chiếu Tuệ vô cùng hoan hỷ và tán thán Ni sư trụ trì cùng quý Thầy cô trong Ban tổ chức đã dấn thân hi sinh vì sự nghiệp trồng người, với phương châm của người tu sỹ "Hoằng pháp vi gia vụ, lợi sinh vi bản hoài". Thượng tọa mong muốn các em tu sinh trong những ngày khóa tu hãy tuân thủ nội quy của khóa tu, để sau khi hoàn thành khóa tu, các em sẽ biết yêu thương, sẻ chia, giúp đỡ mọi người xung quanh, từ đó nỗ lực học hỏi những điều tốt đẹp mà quý Thầy cô chỉ dạy để mở mang kiến thức, có nhiều kĩ năng hơn trong cuộc sống để sống trách nhiệm hơn với bản thân, gia đình và xã hội.

Sau khi đại diện cha mẹ phụ huynh phát biểu cảm tạ, chư Tôn đức đã thực hiện nghi thức niêm hương bạch Phật cầu quốc thái dân an, đồng thời cầu nguyện cho khóa tu được thành tựu viên mãn.

Trong bầu không khí linh thiêng, toàn thể đại chúng đã cùng niệm danh hiệu Nam Mô Quán Thế Âm Bồ Tát âm vang khắp chốn thiền môn, khép lại buổi lễ khai khóa thành tựu viên mãn.

 

BBT website

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC