Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Khóa Tu Mùa Hè
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 25/07/2022 01:06 AM 
Hà Nội: Ngày thứ hai "Theo Phật, con hạnh phúc" trong Thiền quán
Bước sang ngày tu tập thứ hai của khóa tu tuổi trẻ lần thứ X với chủ đề “Theo Phật, con hạnh phúc” tại chùa Bằng - Linh Tiên tự, 500 bạn khóa sinh đã có những trải nghiệm ý nghĩa với Thiền – một pháp tu mang lại rất nhiều lợi lạc trong thiền môn.

Ngay từ sáng sớm, các bạn đã cùng nhau dậy sớm tập thể dục cùng quý Thầy, khởi động một ngày mới tràn đầy năng lượng. 

Mỗi ngày, các khóa sinh đều sẽ được ăn 4 bữa, với thực đơn chay do các cô bác trong Ban hậu cần thay đổi liên tục, an toàn vệ sinh thực phẩm và vô cùng phong phú khiến các khóa sinh ai nấy đều rất hứng thú và ăn ngon miệng.

Bữa sáng của các khóa sinh

Nghi thức cúng Quá Đường

Bữa chiều do Ban tổ chức chuẩn bị cho các khóa sinh

Trong buổi sáng của ngày tu thứ hai này, các khóa sinh đã được học và thực tập Thiền dưới sự hướng dẫn của Đại đức Thích Quảng Kiên. Hiểu và biết thực hành Thiền quán sẽ giúp các bạn trẻ biết quay về an trú, điều hòa hơi thở, cân bằng được cuộc sống, giữa tất cả những áp lực lo toan của học hành, thi cử, và những mối quan hệ trong xã hội.

Ngoài ra, quý Thầy đã hướng dẫn các bạn trẻ tụng kinh ngày 2 thời vào sáng sớm – đầu giờ chiều, với Kinh Chuyển Pháp Luân, Kinh Thương Yêu và Kinh Phúc Đức rất ngắn gọn và dễ hiểu, giúp các bạn tìm được niềm an lạc, đồng thời mang ý nguyện lành cầu cho thế giới hòa bình, người người hạnh phúc, dịch bệnh được tiêu trừ.

Ngày tu hôm nay tập trung vào việc sinh hoạt gia đình giữa các Chúng để quý Thầy có thể nắm bắt tâm lý của từng khóa sinh, từ đó đưa ra những phương pháp để chữa lành những nỗi khổ niềm đau của độ tuổi đang dần trưởng thành. Mỗi quý Thầy với 50 đứa con nhỏ hiếu động đã cùng ngồi sẻ chia, tâm sự những câu chuyện trong cuộc sống. Dưới ánh nhìn từ bi, trí tuệ của người tu sĩ, quý Thầy đã giúp các bạn trẻ giải tỏa được những stress, cũng như tháo gỡ được những khúc mắc trước những vấn đề các bạn đang gặp phải.

Buổi tối, các khóa sinh đã cùng ngồi quây quần bên nhau, tham gia giao lưu văn nghệ, chơi trò chơi tập thể tràn đầy an vui bên quý Thầy, khép lại ngày tu thứ hai vô cùng ý nghĩa.

BBT website

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC