Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Khóa Tu Mùa Hè
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 26/07/2022 00:42 AM 
Hà Nội: Ngày tu tập thứ ba đầy ý nghĩa của Khóa tu tuổi trẻ tại chùa Bằng
Ngày 25/7/2022, bước sang ngày tu tập thứ ba của khóa tu tuổi trẻ lần thứ X tại chùa Bằng với chủ đề “Theo Phật, con hạnh phúc”, 500 bạn khóa sinh trẻ đã có được nhiều kỷ niệm đáng nhớ bên quý Thầy và các bạn đồng tu.

Ngay từ 5h sáng, tiếng chuông “boong – boong – boong” nơi quý Thầy cất lên đánh thức các khóa sinh thức dậy để tập chung nơi lễ đường, cùng nhau thực tập thiền và nhẹ nhàng từng bước thiền hành trong chính niệm quanh khu vực chùa, để khởi động những giác quan, cảm nhận rõ bầu không khí trong lành của sớm mai nơi chốn già lam thanh tịnh.

Sáng nào cũng vậy, sau thời công phu sáng của các bạn khóa sinh, Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm đều dành chút thời gian để hỏi thăm, động viên tinh thần tu tập của các bạn trẻ. Bởi theo Hòa thượng, các bạn khi ở nhà đều đã quen với cuộc sống đầy đủ tiện nghi, thức khuya dậy trễ, được bố mẹ chiều chuộng; tuy nhiên khi tới chùa phải theo thời khóa tu tập của chùa, mọi thứ đều không giống ở nhà, ít nhiều vẫn sẽ cảm thấy không quen, và rất cần sự chăm sóc yêu thương từ gia đình tâm linh, từ quý Thầy và các cô bác, anh chị phụ trách.

Trong buổi sáng của ngày tu tập thứ ba này, các bạn đã gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ về chủ đề “Thầy và trò” với Thầy Nội Tâm – Tăng thân Làng Mai và khách mời đặc biệt là Thầy giáo Tiến sĩ Trần Bách Hiếu – Giảng viên, Phó trưởng phòng hợp tác và phát triển của Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn. Hai vị Thầy đại diện cho Đời và Đạo đã có buổi chia sẻ giải đáp tất cả những khúc mắc trong lòng của các bạn trẻ về những vấn đề xoay quanh mối quan hệ Thầy – Trò và bạn bè trong xã hội ngày nay. Rất nhiều câu hỏi được đặt ra như “Nếu người học trò của mình bị bạo lực học đường, là một người Thầy giáo tốt sẽ hành xử như thế nào?”; hay “Mỗi khi áp lực, sợ hãi trước học hành thi cử, mỗi người cần phải làm thế nào để làm chủ cảm xúc của chính mình và cân bằng tâm lý?”,….Tất cả đều được hai vị Thầy trả lời rất thấu đáo, dưới góc nhìn của thế hệ đi trước với sự tu tập và nhiều trải nghiệm quý báu, đã cho các bạn trẻ có cái nhìn khách quan hơn, tích cực hơn, theo cả hai quan niệm Đời và Đạo. Qua một tiếng chuyện trò giao lưu, hai vị Thầy đều mong muốn các bạn trẻ sống lạc quan, biết đặt mình vào vị trí người khác, sống trong tinh thần hiểu và thương, biết lắng nghe, có tương tác truyền thông giữa Thầy và trò để tình cảm Thầy trò mãi là tình cảm đẹp và thiêng liêng trong truyền thống từ xưa tới nay.

Kết thúc buổi giao lưu, có những bạn ra gian sách nho nhỏ, chọn những quyển yêu thích tìm đọc, để nuôi dưỡng tâm hồn thiện lành qua từng trang sách Phật pháp. các bạn đã viết lên những tờ giấy nhỏ xinh lời cảm ơn, xin lỗi, những trải lòng với Thầy cô giáo của mình, và dán lên bảng “Thông điệp gửi Thầy cô”. Dù là vì điều gì, các bạn cũng đều đã học được từ Biết Ơn với những người tuy xa lạ nhưng đã yêu thương và dạy dỗ cho ta những tri thức quý báu, giúp chắp cánh cho ta bay đến những ước mơ nhiệm màu. 

Buổi chiều, các bạn đã có những giờ phút vui chơi vô cùng thoải mái và tươi vui, bên quý Thầy và các bạn đồng tu. Những trò chơi dân gian như kéo co, nhảy bao bố..v.v…đã khiến các bạn tăng tình đoàn kết, yêu thương giữa những thành viên trong Chúng của mình. Những gương mặt ngây thơ căng thẳng khi thi đấu, hay bừng sáng niềm hạnh phúc trong sự chiến thắng của một trò chơi đều vô cùng dễ thương, những tiếng cổ vũ reo hò và những nụ cười vang lên như phá tan đi những mệt mỏi của mùa hè nóng bức…

Buổi tối, các khóa sinh tiếp tục tham gia Gameshow “Đố vui Phật Pháp”. Bằng những kiến thức có được sau những giờ sinh hoạt Chúng cùng quý Thầy trong Ban tổ chức, các khóa sinh đã thi đấu hết mình để giành phần thắng trong cuộc thi. Nhưng trên tất cả, sau gameshow này, các bạn sẽ có thêm cho mình những kiến thức bổ ích, làm hành trang cho các bạn trên bước đường tu thân học đạo, trở thành người có ích cho xã hội.

 

BBT website

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC