Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Hoạt động Phật sự
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 22/08/2022 23:13 PM 
Hà Nội: HT.Thích Bảo Nghiêm gặp mặt Tăng Ni sinh trường Trung cấp Phật học thành phố Đà Nẵng
Chiều ngày 21 tháng 08 năm 2022, tức ngày 24 tháng 07 năm Nhâm Dần, nhân chuyến tham quan tại miền Bắc, đoàn chư Tôn đức Ban giám hiệu, Tăng Ni sinh trường Trung cấp Phật học thành phố Đà Nẵng do Hòa thượng Thích Huệ Thường - Thành viên HĐCM, Chứng minh BTS GHPGVN Thành phố Đà Nẵng dẫn đoàn đã tới chùa Bằng, lễ Phật lễ Tổ và thăm Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm - Phó chủ tịch HĐTS, Trưởng Ban Hoằng pháp TƯ GHPGVN.

Tại đây, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm bày tỏ niềm vui mừng khi được đón tiếp Thầy và trò trường Trung cấp Phật học thành phố Đà Nẵng về tham quan chùa Bằng. Trong lần gặp mặt này, Hòa thượng đã chia sẻ với Tăng Ni sinh về những kinh nghiệm học và tu của bản thân, đồng thời chia sẻ về 4 hình ảnh trong Kinh Tuổi Trẻ, Đức Phật nhắc tới: hoàng tử nhỏ, vị sư nhỏ, con rắn nhỏ và đốm lửa nhỏ. Nếu vị hoàng tử sinh ra được giáo dục tốt sau sẽ trở thành vị vua anh minh trị nước chăm dân giỏi. Một vị sư nhỏ nếu có giáo dục tốt trong chùa, sau này sẽ trở thành vị cao tăng thạc đức. Ngược lại, một đốm lửa nhỏ nếu không cẩn thận có thể thiêu đốt tất cả. Một con rắn nhỏ cũng có thể giết hại con người. Điều này khẳng định môi trường giáo dục rất quan trọng, bởi sự giáo dục lúc nhỏ sẽ quyết định tương lai sau này. 

Qua đó, Hòa thượng vô cùng tán thán việc giáo dục kết hợp với khảo sát thực tiễn của Ban giám hiệu trường Trung cấp Phật học thành phố Đà Nẵng. Việc cho Tăng Ni sinh đi các tỉnh thành để tham quan các ngôi chùa cũng như văn hóa Phật giáo các vùng miền, nhằm "ôn cố tri tân", biết yêu quê hương mình - một đất nước hòa bình được đánh đổi bởi những hi sinh cao cả của các lớp cha ông đi trước, học những dấu ấn Phật giáo truyền thống mà chư Tổ đã để lại cho hậu thế. Từ đó biết trân trọng quá khứ để có trách nhiệm với tương lai, noi gương các Ngài để duy trì ngọn đèn chính pháp ngày càng tỏa rạng. Hòa thượng mong "các vị Tăng Ni sinh hãy ráng đừng phụ bản nguyện của mình là "xuất gia tri chí trượng phu", đừng phụ công lao thầy Tổ dạy bảo. Đặc biệt nhất là đừng phụ công ơn sinh thành dưỡng dục của mẹ cha".

Qua đó, Hòa thượng sách tấn tới chư vị Tăng Ni sinh cần tranh thủ thời gian tuổi trẻ thông minh và nhiệt huyết để tập trung tinh tiến nỗ lực tu học, chuyển hóa thân tâm để sau này trở thành những vị Tôn túc có ích cho Đạo, cho pháp giới chúng sinh, là thành viên tích cực xây dựng nên ngôi nhà chung Giáo hội Phật giáo Việt Nam ngày càng phát triển vững mạnh trong lòng dân tộc. 

 

BBT website

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC