Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Hoạt động Phật sự
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 04/09/2022 15:00 PM 
Lễ hằng thuận tại chùa Bằng
Một vài năm trở lại đây, nhiều đôi bạn trẻ làm lễ Hằng Thuận trong chùa, với ý nghĩa một mặt giữ được nét văn hóa dân tộc, mặt khác còn phát huy một cách hiệu quả nền tảng trí tuệ và đạo đức tâm linh, định hướng con người sống hữu ích trong đời sống gia đình và xã hội. Tổ chức lễ Hằng thuận tại chùa là cây cầu nối giữa đạo và đời, là sự hòa quyện nhuần nhuyễn giữa văn hóa truyền thống, đạo đức dân tộc và văn hóa tâm linh của Phật giáo.

Vì lẽ đó, sáng ngày 03 tháng 09 năm 2022, nhằm ngày 08 tháng 08 năm Nhâm Dần, tại chùa Bằng - Linh Tiên Tự (số 63 phố Bằng Liệt, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã trang trọng diễn ra lễ hằng thuận của 2 đôi bạn trẻ: Lê Hải - pháp danh Phúc Long và Nguyễn Vũ Thanh An - pháp danh Diệu Tâm; Nguyễn Ngọc Hà - pháp danh Minh Hải và Trần Thị Mỹ Linh - pháp danh Diệu Ngọc.

Dưới sự gia hộ của mười phương chư Phật, sự chứng minh của Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm và chư tôn đức Tăng bản tự cùng sự tham dự của đại diện họ hàng hai bên gia đình, các đôi bạn trẻ đã kết duyên vợ chồng.

Trước khi cử hành nghi lễ hằng thuận, hai đôi bạn trẻ đã được Hòa thượng trụ trì và chư Tăng tác pháp quy y Tam Bảo và trao truyền Ngũ Giới để làm kim chỉ nam cho cuộc sống hiện tại. Hai đôi tân lang tân nương đã được lắng nghe Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm giảng giải về đạo nghĩa vợ chồng trong kinh Thiện Sinh. Hòa thượng khuyến tấn hai đôi tân lang, tân nương phải sống trọn vẹn bổn phận làm vợ và làm chồng, làm dâu hiền, rể thảo cùng xây dựng hạnh phúc gia đình.

Tiếp theo, hai đôi bạn trẻ đã trao nhẫn cưới cho nhau trước sự chứng minh chúc phúc của chư tôn đức, cùng lễ tạ Tam Bảo, tạ ơn cha mẹ và hành lễ với nhau tôn trọng sự bình đẳng. Trong không gian thiêng liêng, hai đôi bạn trẻ đã đối trước chư tôn đức đọc lời thệ nguyện kết hôn.

Cuối buổi lễ, Hòa thượng trụ trì cùng chư tôn đức và toàn thể đại chúng đã thành kính làm lễ niêm hương bạch Phật, chúc phúc cho hai đôi trẻ "trăm năm tình viên mãn, bạc đầu nghĩa phu thê".

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:

 

BBT website

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC