Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Hoạt động Phật sự
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 26/01/2023 01:01 AM 
Hà Nội: Phật tử chùa Kim Long vui đón xuân Quý Mão
Sáng ngày mùng 2 tết năm Quý Mão, tức ngày 23 tháng 01 năm 2023, đông đảo Phật tử Đạo tràng Pháp Hoa chùa Kim Long đã vân tập về chùa Kim Long - thôn Phú Đa - xã Cần Kiệm - huyện Thạch Thất - Hà Nội để tụng kinh đầu năm mới và khánh tuế Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm.
Chùa Kim Long chính là ngôi chùa Hòa thượng về trụ trì từ năm 2011 sau nhiều lần được nhân dân địa phương hết lòng cầu thỉnh. Đến năm 2018, do Phật sự đa đoan, Hòa thượng đã trao lại cho Đại đức Thích Quảng Phú trụ trì và chăm nom chùa cảnh, hướng dẫn Phật tử địa phương tu tập.
Tuy nhiên, với tình thương và những kỉ niệm gắn bó với người dân nơi đây, suốt từ năm 2011 tới nay, đã trở thành thông lệ, mùng 2 Tết năm nào Hòa thượng cũng trở về chùa Kim Long để lễ Phật, bái Tổ và gặp mặt đầu xuân với nhân dân Phật tử thôn Phú Đa – xã Cần Kiệm – huyện Thạch Thất. 
Đối với người Việt, đầu năm mới luôn phải chọn ngày đẹp và hướng đẹp để xuất hành, nhằm cầu mong một năm thuận lợi, suôn sẻ và may mắn. Với riêng Hòa thượng, năm nào ngày Thầy xuất hành cũng là ngày mùng 2 Tết và hướng xuất hành chính là hướng về ngôi chùa Kim Long – nơi có những người dân cần kiệm, hiền lành, dân dã và tín kính Phật pháp luôn mong ngóng. 
Trong dịp gặp mặt đầu xuân Quý Mão này, Hòa thượng bày tỏ niềm hoan hỷ khi lần này được trở về chùa Kim Long và được gặp các Phật tử, đầy đủ mọi tầng lớp già trẻ, nam nữ. Điều đó nói lên sự thịnh vượng, tín tâm với Tam Bảo của nhân dân địa phương nơi đây.
Nhân dịp này, Hòa thượng đã giảng giải cho đại chúng hiểu về ý nghĩa của ngôi chùa đối với đời sống của người dân Việt. Từ ngàn xưa, ông cha ta thường chọn những nơi có thế đất đẹp nhất để dựng chùa, dựng miếu đền thờ những người có công với đất nước, với dân tộc và với làng xã, trở thành quần thể Đình - Đền - Chùa - Miếu không thể tách rời. Hòa thượng nhấn mạnh bốn vai trò lớn của một ngôi chùa: nơi chăm sóc đời sống tâm linh, vườn thuốc trị thân bệnh và tâm bệnh của chúng sinh, một trường học lớn, một danh lam, thắng cảnh trong vùng. Qua đó, Hòa thượng mong rằng các Phật tử sẽ cùng hòa hợp trợ duyên cho Đại đức trụ trì Thích Quảng Phú xây dựng ngôi chùa Kim Long ngày càng khang trang tố hảo, góp phần làm cho nền Phật giáo Việt Nam ngày càng xương minh.
BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC