Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 19/03/2023 01:30 AM 
Hà Nội: Ngày hành sám cuối cùng của Đại giới đàn Hà Nội năm 2023
Ngày 18/03/2023, tức ngày 27/02 năm Quý Mão, 147 giới tử tại Đại giới đàn Hà Nội diễn ra tại chùa Bằng (Linh Tiên Tự) đã bước vào ngày hành sám cuối cùng trước khi chính thức được đăng đàn thụ giới.

Trong ngày hôm nay, ngoài việc tụng kinh, bái sám, niệm Phật, các giới tử cũng đã tập trung để dọn dẹp giới trường, tập dượt các nghi thức chuẩn bị cho lễ tấn đàn diễn ra vào ngày mai 19/3.

Buổi tối, các giới tử đã có những giây phút thiền trà thảnh thơi, an trú bên quý chư Tôn đức giới sư, nghiệp sư. Từng tiếng chuông ngân lên giữa không gian tịch tĩnh, với chén trà dâng hai tay, các giới tử đã lắng đọng tâm tư, quán chiếu lại thân tâm, dâng lời sám hối và tri ân tới chư vị Nghiệp sư, giới sư đã thùy từ tế độ, hướng dẫn hàng hậu học tu học đúng chính pháp. Để chỉ còn vài tiếng nữa thôi, các Giới tử chính thức được thụ nhận giới pháp cao quý, nhận gánh trách nhiệm to lớn của người con dòng họ Thích, mang giáo lý Phật đà phổ cập nhân gian, đem lại an vui lợi lạc và giải thoát cho chúng sinh.

Tại đây, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm - Phó chủ tịch HĐTS, Trưởng Ban Hoằng pháp TƯ, Trưởng BTS GHPGVN thành phố Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức Đại giới đàn chia sẻ trong niềm hoan hỷ "Các vị vô cùng diễm phúc khi ngày mai, Đức Đệ Tứ Pháp Chủ sẽ chứng minh và làm Đàn đầu Hòa thượng bằng chính chiếc cà sa mà Ngài được nhận ngày đảm nhận ngôi vị Pháp chủ tại Đại hội Phật giáo toàn quốc lần thứ IX vừa qua. Điều đó cho thấy sự thương tưởng vô cùng lớn lao mà Đức Đệ Tứ Pháp Chủ dành cho thế hệ Tăng Ni trẻ - những rường cột của Phật pháp trong tương lai". Động viên các Giới tử, Hòa thượng Trưởng Ban tổ chức mong muốn sau giới đàn này, những vị Tân Tỳ khiêu, tỳ khiêu ni, sa di, sa di ni hãy tinh tiến tu học hơn nữa, trau dồi Giới - Định - Tuệ, thúc liễm thân tâm, trở thành vị tu sỹ lấy đức giáo hóa mọi người, làm nơi cho hàng Phật tử nương tựa tu học theo đúng chính pháp.

Trước khi khép lại đêm thiền trà, Hòa thượng Thích Lệ Trang - Ủy viên thường trực HĐTS, Trưởng Ban Nghi lễ TƯ GHPGVN cùng chư Tôn đức trong Ban nghi lễ TƯ đã quang lâm giới đàn, bày tỏ niềm hoan hỷ khi Đại giới đàn Hà Nội vẫn giữ nguyên được những truyền thống của chư Tổ khi xưa. Hòa thượng động viên sách tấn 147 vị Giới tử "cần ý thức rằng năng lượng thanh tịnh của chư Tôn đức Giới sư luôn bao phủ và che chở từ trên cao cho chúng ta. Tuy nhiên, chúng ta cần phát tâm tha thiết để cầu thọ giới pháp, với tâm ngưỡng vọng xem chư Tôn đức Giới sư như mặt trời đúng ngọ, cộng với giới đàn thanh tịnh như pháp. Ba yếu tố đó cùng hội tụ thì mới tác động được vào giới thể vô tác. Nhờ oai lực yết ma của đại Tăng mà chúng ta sẽ thành tựu được giới thể, từ đó mới có khả năng phòng phi chỉ ác, giúp chúng ta được an trú trong môi trường an lạc giải thoát, và là nền tảng để ta bước lên con đường thánh đạo, thành tựu sự nghiệp giác ngộ".

Đêm thiền trà đã khép lại tràn đầy phúc đức và hỷ lạc.

Ngày mai, Đại giới đàn Hà Nội năm 2023 sẽ chính thức bước vào giai đoạn truyền giới.

Diệu Tường

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC