Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 31/12/2012 14:07 PM 
Chùa Kim Long: Ngày tu an lạc cuối năm 2012
Sáng nay, ngày 31 tháng 12 năm 2012, nhằm ngày 19 tháng 11 năm Nhâm Thìn, tại chùa Kim Long - thôn Phú Đa - xã Cần Kiệm - huyện Thạch Thất - HN, khoảng 1500 phật tử các đạo tràng tại HN và nhân dân địa phương đã vân tập về chùa để tham dự ngày tu an lạc một ngày, nhân kỷ niệm Khánh đản Đức từ phụ A Di Đà đồng thời đón chào năm mới 2013.
Cái se lạnh đầu mùa của Hà Nội không cản được tâm tu học, ai cũng hân hoan trở về tham dự khóa tu. Hình ảnh ngọn Quốc kỳ và Đạo kỳ tung bay giữa núi rừng Kim Long càng khiến tâm tư người con Phật càng phấn chấn. Dọc con đường lên chùa, người nào cũng lặng lẽ niệm Phật để khiến tâm tư yên tĩnh mà huân tu công đức hướng về Tịnh độ.
“Chắp tay niệm Phật Di Đà,
Chuông ngân trầm lắng, Ta Bà nở hoa.”

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Đúng 8h00, đại chúng cung thỉnh Hòa thượng giới sư Thượng Bảo Hạ Nghiêm, Phó chủ tịch HĐTS kiêm Trưởng ban Hoằng pháp TW GHPGVN, Trưởng Ban trị sự THPGHN, trụ trì chùa Kim Long quang lâm Đại hùng bảo điện để niêm hương bạch Phật, sau đó quang lâm lễ trường dâng hương cầu nguyện. Sau khi đảnh lễ Tam Bảo, đại diện các Phật tử thành tâm dâng lời thỉnh cầu Hòa thượng vì lòng bi mẫn mà truyền trao Bát quan trai giới cho Phật tử lãnh thọ. Trong đó có đoạn, “Đức Phật tại thế thì chúng con mãi trôi lăn trong dòng đời sanh tử, khi chúng con được sinh ra thì Đức Phật đã tịch diệt từ lâu. Tuy nhiên, nhờ duyên lành nhiều kiếp, chúng con vẫn còn được học theo lời của Ngài để lại, cho nên hôm nay, chúng con trở về đây để nương nhờ vào ngôi Tam Bảo, nương nhờ giáo pháp, nương nhờ vào chư Tăng để tu tâm dưỡng tánh, hướng nguyện về cảnh giới an lành của Đức Phật A Di Đà….” Sau lời thỉnh cầu thiết tha đó, Hòa thượng Giới sư đã phụng thỉnh Tam Bảo chứng minh và truyền trao Bát quan trai giới để các vị Ưu bà tắc, Ưu bà di lãnh thọ mà tu tập trong một ngày một đêm an lành.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Sau khi lãnh thọ giới Pháp, các Phật tử đã cung thỉnh Thượng tọa Thích Chân Tính, Phó ban Hoằng Pháp TW GHPGVN, trụ trì chùa Hoằng Pháp - TP.HCM quang lâm pháp tòa thuyết giảng cho hàng Phật tử hiểu rõ được lẽ vô thường của kiếp người, để rồi từ đó nương vào Pháp môn niệm Phật, chuyên tâm thọ trì hàng ngày danh hiệu “Nam Mô A Di Đà Phật” để cuộc sống được an lạc.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Sau khi nghe giảng xong, đạo tràng Phật tử được chư Tăng hướng dẫn đi trong chánh niệm về nhà Trai để lấy cơm và trở lại lễ trường dùng cơm trong chánh niệm. Hình ảnh Hòa thượng, chư Tăng cùng toàn thể Phật tử và các bạn sinh viên ngồi yên lặng để thọ trai giữa núi rừng Kim Long sẽ còn mãi trong tâm tư mỗi người tham dự. Hình ảnh thân thương và trìu mến. Thiển nghĩ, cái lạnh bên ngoài không làm xao động lòng người bởi ân tình ấm áp ấy "như đại gia đình quây quần bên nhau trong đêm trừ tịch" đã làm dịu đi phần nào cái se lạnh đầu mùa. Chúng con thầm cảm ơn Tam bảo đã cho chúng con giây phút thiêng liêng và thành kính này. 

 

 
 
 
 
  
 
 
 
 
Đây là tặng phẩm của đất trời và công phu lao tác của hết thảy chúng sanh

 
 
Sinh viên dâng cơm cúng Phật

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Buổi chiều, Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm đã cùng đại chúng cử hành khóa lễ Tịnh độ, đỉnh lễ 48 đại nguyện của Đức Phật A Di Đà khi còn là Pháp Tạng tỳ kheo.
  
  
  
  
  

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC