chuabang 
  
 
Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
 Tìm kiếm  
 
Lịch Sử Phật Giáo › Bài viết
Kinh Cánh Cửa Bại Vong
(26/12/2016 14:06 PM)
Kinh cánh cửa bại vong
Pháp mạch truyền thừa Tông Lâm Tế tại Tổ đình Bồ Đề
(12/12/2016 09:43 AM)
PHÁP MẠCH TRUYỀN THỪA TÔNG LÂM TẾ TẠI TỔ ĐÌNH BỒ ĐỀ - THIÊN SƠN
Hành trạng Tổ Bồ Đệ tự Nguyên Biểu - Thích Nhất Thiết (1836 - 1906)
(12/12/2016 09:01 AM)
Sư tổ họ Phạm, húy Đình Vợi, pháp húy Tự Nguyên Biểu, hiệu Thích Nhất Thiết, sinh năm Bính Thân (1836) triều vua Minh Mạng thứ 17 tại tổng Thạch giản, huyện Nga Sơn (nay thuộc xã Nga thạch, huyện Nga sơn, tỉnh Thanh hóa). Là con trai duy nhất của cụ ông Phạm Đình Sô tự Phúc Đức, cụ bà Mai Thị Đàm đời thứ 27 dòng họ Phạm (Theo gia phả dòng họ đang lưu truyền tại Từ đường).
Cách chấm dứt sinh mạng sáng ngời tuệ giác
(31/08/2016 19:54 PM)
Lễ Vu lan là truyền thống tốt đẹp của Phật giáo thể hiện tinh thần quý trọng ơn nghĩa và đền đáp ơn nghĩa. Khi Phật tại thế, chính Ngài và hàng đệ tử đã thể hiện tấm gương sáng tiêu biểu cho sự thực hành trọn vẹn ý nghĩa Vu lan báo hiếu.
Lời Phật
(26/08/2015 03:01 AM)
Này các Tỷ-kheo, ta sẽ giảng cho các Thầy về địa vị bậc không phải Chân nhân và địa vị bậc Chân nhân. Hãy nghe và khéo tác ý, Ta sẽ giảng.
Đức Phật với 45 năm mùa an cư kiết hạ
(04/06/2014 22:33 PM)
Dưới cội cây Bồ Đề (Bodhirukkha), vào ngày trăng tròn tháng Vesak năm 623 TCN, đức Bồ Tát Siddhattha đã trở thành một vị Phật Chánh Đẳng Chánh Giác (Sammāsambuddho) duy nhất và tối thượng nhất trong tam giới này. Từ lúc thành đạo cho đến ngày Đức Thế Tôn viên tịch Níp-bàn dưới tàn cây của hai cội long thọ (Sālā) tại vườn Kusinārā của người Malla, Ngài đã trải qua 45 năm hoằng pháp với 45 lần an cư mùa mưa để đem đem đến con đường giải thoát cho những chúng sanh nào hữu duyên với Chánh Pháp.
Kinh Công Đức Tắm Phật
(18/04/2014 18:04 PM)
Hán dịch: Sa-môn Thích Nghĩa Tịnh đời Đường Việt dịch: Tại gia Bồ-Tát giới Ưu-bà-tắc Nguyên Thuận
Lời dạy cuối cùng của đức Phật trước khi nhập Niết bàn
(20/03/2014 13:17 PM)
"Này! Các người phải tự mình thắp đuốc lên mà đi! Các người hãy lấy Pháp của ta làm đuốc! Hãy theo Pháp của ta mà tự giải thoát! Ðừng tìm sự giải thoát ở một kẻ nào khác, đừng tìm sự giải thoát ở một nơi nào khác, ngoài các người!..".
Kinh Gậy Thúc Ngựa trích từ Đại Tạng Kinh
(05/02/2014 00:53 AM)
Hạng người cuối cùng nói đến những người không chịu hối tiếc cho đến khi bị ốm nặng và đang trên bờ vực của cái chết. Lúc đó họ mới mong muốn có một cơ hội để sửa chữa những lỗi lầm đã mắc phải trong cuộc đời để có một sự khởi đầu mới người đó mới giác ngộ được.
Từ Di sản văn hóa Phật giáo Trúc Lâm Yên Tử, suy nghĩ về việc bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa Phật giáo trong công tác giáo dục hiện nay
(10/12/2013 21:57 PM)
Trong những thập niên qua, cùng với quá trình công nghiệp hoá hiện đại hoá, toàn cầu hoá với nền kinh tế thị trường đất nước ta đã có những bước tiến nhảy vọt trên các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội và khoa học kĩ thuật nhưng dường như còn có những vấn đề chưa ổn, ít nhất là nó chưa tương thích với nhịp độ và tốc độ của phát triển kinh tế, khoa học kĩ thuật. Đói, rách chỉ còn là hiện tượng cá biệt được cả xã hội quan tâm, tỉ lệ học vấn bằng cấp ngày càng tăng, phương tiện “nghe nhìn toàn cầu” được đưa đến hầu hết các vùng nông thôn miền núi và hải đảo…, nhưng nghịch lí thay, nạn tham nhũng tràn lan ở mọi cấp mọi nơi mọi thành phần xã hội, những tiêu chuẩn đạo đức phổ quát bị xói mòn nghiêm trọng. Người ta tham ô (thực chất là ăn cắp) không phải vì đói nghèo bệnh tật, giết người không hẳn vì túng thiếu quẫn bách, liệu được bao nhiêu phần trăm số người lên mạng Internet vì nhu cầu tri thức văn hoá lành mạnh…?
CÁC BÀI VIẾT TRONG MỤC: Lịch Sử Phật Giáo › Bài viết