Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 25/03/2013 14:53 PM 
Phật sự đặc biệt trong ngày tu an lạc tại chùa Bằng
Ngày 13 tháng 02 năm Quý Tỵ là ngày tu an lạc thứ hai trong năm của chùa Bằng (Linh Tiên tự) với nhiều sự kiện thật đặc biệt trong lòng toàn thể đại chúng về tham dự.

Trong ngày tu, đầu giờ giảng, Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm đã thông báo tin buồn tới toàn thể đạo tràng: Đức Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Bích – Phó Pháp chủ kiêm Giám luật HĐCM GHPGVN vừa viên tịch hồi 8h20’ ngày 12 tháng 02 tại Tổ đình Hội Xá.

Vì vậy, Hòa thượng đã đề nghị đại chúng trong ngày tu tập hôm nay phải hướng về Tổ đình Tổ Xá để tri ân và tưởng niệm công đức cao dày của Ngài. Đại chúng đã nhất tâm chí thành trì tụng bộ kinh Địa Tạng bản nguyện công đức hướng về Đức trưởng lão Hòa thượng.

Đầu giờ chiều, trong buổi thuyết giảng, Đại đức Thích Pháp Minh – Trưởng ban Hoằng Pháp GHPGVN tỉnh Bắc Giang cũng đã nhắc lại công hạnh của Hòa thượng Thượng Thanh Hạ Bích như một tấm gương sáng cho Tăng Ni tín đồ Phật giáo Việt Nam noi theo. Qua đó, Đại đức đã khuyến tấn đại chúng hãy chuyên tâm tu tập, lấy giáo lý Đạo Phật, lấy tấm gương bậc Cao thiền Thạc đức để làm hành trang xây dựng cuộc sống an lạc.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Đúng 19h30’ cùng ngày,  Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm và chư Tăng bản tự đã tổ chức lễ hằng thuận cho 5 đôi tân lang và tân nương. 
Đây có thể nói là sự kiện đặc biệt nhất trong những năm gần đây về việc tổ chức lễ hằng thuận tại chùa.Bởi thông thường, các đôi nam nữ xin hằng thuận chỉ tổ chức đơn lẻ. Nhưng lần này, duyên lành đã đến khi cả 5 đôi đều xin Hòa thượng làm lễ cùng một ngày, và các bạn đã cùng nhau chuẩn bị một buổi lễ thật giản dị nhưng rất trang nghiêm. 
Điều đặc biệt hơn, hôm nay 5 đôi bạn trẻ đã phát nguyện cùng các Phật tử tham dự trọn vẹn ngày tu an lạc, để thanh tịnh thân tâm trước khi bước vào buổi lễ hằng thuận tối nay.
Trong buổi lễ hằng thuận, Hòa thượng đã giảng ý nghĩa Kinh Thiện Sinh, nhấn mạnh mối quan hệ giữa 6 cặp phạm trù quan hệ trong cuộc sống con người: Cha mẹ - con cái, Thầy – Học trò, Vợ - Chồng, Anh – Em, Chủ - Tớ, Sa Môn – Phật tử.
Tại buổi lễ, 5 đôi tân lang tân nương đã phát nguyện quy y Tam Bảo, thọ trì 5 giới cấm, cùng thệ nguyện trước Tam Bảo và quý chư tôn đức sẽ sống với nhau trên tinh thần kinh Thiện Sinh, xây dựng gia đình hạnh phúc trên tinh thần giáo lý của Đức Phật.
Buổi lễ đã thành tựu viên mãn, để lại ấn tượng rất tốt đẹp về nghi lễ hằng thuận cho toàn thể đại chúng.
Mong rằng sẽ ngày càng có nhiều đôi nam nữ trở về chùa làm lễ hằng thuận, nhằm đáp ứng tâm linh cũng như là được học hỏi giáo lý Đức Phật, từ đó sống với nhau trong tình yêu thương, thông qua sự hiểu biết lắng nghe tha thứ, xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
  
 


BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC