Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 29/02/2016 21:05 PM 
Chùa Bằng: Ngày tu an lạc đầu tiên của năm Bính Thân
Ngày 28 tháng 02 năm 2016, nhằm ngày 21 tháng 01 năm Bính Thân, đông đảo Phật tử Đạo tràng Pháp Hoa đã vân tập về chùa Bằng (Linh Tiên Tự) để tham dự ngày tu an lạc đầu tiên của năm Bính Thân trong tinh thần tràn đầy hỷ lạc của mùa xuân Di Lặc.
Đúng 7h30', Đại đức Thích Chiếu Tuệ - Ủy viên HĐTS GHPGVN, Trưởng ban Hoằng Pháp GHPGVN thành phố Hà Nội đã đăng đàn truyền giới Bát Quan Trai cho hàng Phật tử, đồng thời có thời pháp thoại sách tấn đại chúng về chủ đề "Ái ngữ với đời sống con người". 
Trong bài pháp thoại, Đại đức đã giảng giải cho đại chúng hiểu được thế nào là ái ngữ, những lời Đức Phật dạy về ái ngữ và ý nghĩa của việc thực hành ái ngữ trong đời sống thực tại, với mong muốn nếu mỗi người thực tập được lời nói ái ngữ thì cuộc sống của bản thân và của xã hội sẽ luôn được hạnh phúc, an lạc: “Chúng ta nên thực tập nói những lời nói đẹp, lời nói chính pháp, tức là làm sao để lời nói của chúng ta có hữu ích, mang lại niềm vui, an lạc cho mình và cho mọi người. Vậy ái ngữ là gì? Ái ngữ là lời nói chân thật, gồm các hình thức như sau: Không nói dối, không nói lời chia rẽ, không nói lời ác khẩu, không nói lời thêu dệt. Và những lời nói theo các hình thức trên thể hiện các tính chất tốt đẹp khác nhau. Ví dụ như lời nói chân thành, lời nói nhân ái .v..v.. khiến người nghe tin tưởng và cảm mến chúng ta. Đó được gọi chung là ái ngữ. Và người Phật tử nói những lời nói ái ngữ sẽ dễ khuyến hóa mọi người tin sâu vào nhân quả, biết tôn kính Tam Bảo và đạt được niềm vui khi theo con đường học Phật, nhất là khi những người Phật tử chúng ta là những Hoằng Pháp Viên”.
Trong ngày hôm nay, dưới sự chủ lễ của chư tôn đức Tăng bản tự, đại chúng đã cùng trì tụng Kinh Dược Sư cầu nguyện quốc thái dân an.
Cuối ngày tu, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm đã có lời chúc đầu năm mới tới toàn thể hành giả tu tập trong ngày tu Bát Quan Trai đầu tiên của năm Bính Thân này. Hòa thượng khuyến tấn hàng Phật tử trong năm mới sẽ nỗ lực tu tập hơn nữa, noi theo những lời Phật dạy để chuyển hóa thân tâm, xứng đáng là người Phật tử thuần thành của Đức Thế Tôn.
Xin trân trọng giới thiệu một số hình ảnh ghi nhận được:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Quý thầy và đại chúng thực hiện nghi thức Cúng Quá Đường

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC