Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 15/07/2023 17:52 PM 
Ban Hoằng pháp và Ban Kinh tế Tài chính Trung ương họp trực tuyến lên kế hoạch phối hợp thăm các trường hạ trên cả nước
Ngày 14/7/2023 (nhằm ngày 27/6 ÂL), Ban Hoằng pháp và Ban Kinh tế Tài chính Trung ương họp triển khai kế hoạch phối hợp thăm các trường hạ các tỉnh, thành trên cả nước.

Chứng minh buổi họp có HT. Thích Bảo Nghiêm – Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng Ban Hoằng pháp Trung ương GHPGVN; TT. Thích Thanh Phong – Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng Ban Kinh tế Tài chính Trung ương GHPGVN cùng toàn thể chư Tôn đức Tăng, Ni Thường trực Ban Hoằng pháp Trung ương và Thường trực Ban Kinh tế Tài chính Trung ương đồng tham dự.

Phát biểu khai mạc, HT. Thích Bảo Nghiêm cho biết nhằm nối tiếp truyền thống thăm – thuyết giảng và cúng dường các trường hạ của đức Đệ tứ Pháp chủ GHPGVN, hôm nay họp liên ngành giữa Ban Hoằng pháp và Ban Kinh tế Tài chính Trung ương Giáo hội để lên kế hoạch chương trình kết hợp thăm, cúng dường các trường hạ trên cả nước và thống nhất chương trình thuyết giảng của Ban Hoằng pháp Trung ương tại các điểm An cư Kiết hạ. Hòa thượng tin tưởng rằng, qua buổi họp này hai Ban sẽ chuẩn bị tốt mọi công việc cần thiết và hoàn thành viên mãn chuyến thăm – thuyết giảng và cúng dường các trường hạ.

HT. Thích Bảo Nghiêm – Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban Hoằng pháp Trung ương GHPGVN

TT. Thích Thanh Phong phát biểu về phần cúng dường các trường hạ, Ban Kinh tế Tài chính đã có kế hoạch thống nhất về tịnh tài, tịnh vật và sẽ chuẩn bị các phương tiện để vận chuyển các tịnh vật đến các nơi mà đoàn đến thăm. Đồng thời, phân công quý Tôn đức Phó Trưởng ban và Ủy viên Thường trực của Ban để chia ra các đoàn kết hợp cùng với Ban Hoằng pháp đến thăm các trường hạ.

TT. Thích Thanh Phong – Phó Chủ tịch HĐTS – Trưởng ban Kinh Tế Tài Chính Trung ương GHPGVN

TT. Thích Minh Nhẫn – Ủy viên Thư ký HĐTS, Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư ký Ban Hoằng pháp Trung ương có ý kiến như sau: Khu vực phía Nam sẽ chia làm hai đoàn, dự kiến mỗi ngày đoàn sẽ đến thăm hai tỉnh, thành để đảm bảo thời gian hoàn thành chuyến thăm trong mùa An cư Kiết hạ năm nay. Đồng thời sau buổi họp này, khi hai Ban đã thống nhất được kế hoạch sẽ có tờ trình gửi đến lãnh đạo Hội đồng Trị sự về việc kết hợp để thăm – thuyết giảng và cúng dường các trường hạ trên cả nước.

TT. Thích Minh Nhẫn – Ủy viên Thư ký HĐTS, Phó trưởng ban kiêm Chánh Thư ký Ban Hoằng pháp TƯ

Sau khi chư Tôn đức hai Ban đã thống nhất các phương án và kế hoạch, HT. Thích Bảo Nghiêm đã đúc kết buổi họp, quyết định giao cho Thư ký và Văn phòng Ban Hoằng pháp Trung ương phối hợp cùng Ban Thư ký và Văn phòng Ban Kinh tế Tài chính Trung ương xây dựng chương trình thăm – thuyết giảng và cúng dường các trường hạ, đảm bảo đúng thời gian và thông suốt cho toàn chương trình. Hoà thượng đã đánh giá cao chất lượng cũng như tính hiệu quả của buổi họp trực tuyến vì đã tập hợp đông đủ chư Tôn đức của hai Ban tham dự với nhiều ý kiến đóng góp tích cực cho chương trình. Hòa thượng chúc chư Tôn đức mọi Phật sự được hanh thông và chương trình này được thập phần viên mãn.

Tin, ảnh: PSO

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC