Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 09/08/2023 14:18 PM 
Hà Nội: Đại sứ quán Sri Lanka tại Việt Nam thăm và đỉnh lễ Xá Lợi Phật tại chùa Bằng
Chiều ngày 8/8/2023, phái đoàn Đại sứ Sri Lanka tại Việt Nam do Ngài Đại sứ Sri Lanka A. Saj U.Mendis làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm đến chùa Bằng (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Hoà thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm – Phó chủ tịch HĐTS, Trưởng Ban Hoằng pháp TW, Trưởng BTS GHPGVN Thành phố Hà Nội đã trân trọng tiếp đoàn.

Tại đây, Hoà thượng Thích Bảo Nghiêm đã chào mừng và giới thiệu với Ngài Đại sứ Sri Lanka A. Saj U.Mendis và các thành viên đoàn về tổ chức của GHPGVN và tình cảm hữu nghị giữa 2 quốc gia. Bên cạnh đó, Hoà thượng cũng giới thiệu những bức ảnh chụp năm 2018 khi chùa Bằng được vinh dự đón nhận lại Ngọc Xá Lợi Phật từ Chủ tịch Quốc hội nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam trao tặng để tôn thờ tại chùa. Hoà thượng cũng gửi lời kính chúc sức khỏe và hoàn thành xuất sắc mọi công tác trong nhiệm kỳ Đại sứ cùng phái đoàn công tác tại Việt Nam.

Đáp lời, Ngài Đại sứ chia sẻ đất nước Sri Lanka là một đất nước có truyền thống Phật giáo từ lâu đời, và cho đến nay Phật giáo đã phát triển rất tốt và xuyên suốt trong lịch sử đất nước Sri Lanka. Chính vì vậy, Ngài mong muốn mang những lời răn dạy cũng như những giáo lý của Đức Phật để cùng hợp tác với các nước có số dân theo Phật giáo đông, mà Việt Nam là một trong những quốc gia như vậy.

Nhân dịp này, Hoà thượng Thích Bảo Nghiêm cùng phái đoàn cũng đã lên đỉnh lễ xá lợi Phật trên tầng 13 của Bảo Tháp Báo Ân, đồng thời trồng cây Cà ri tại sân chùa và xem biểu diễn võ thuật của Võ phái Nam Thiên Phật Môn Quyền. Buổi gặp mặt đã khép lại trong tình cảm ấm áp, chân thành và gắn bó đoàn kết của những người con Phật, cùng chung niềm hi vọng hướng tới xây dựng mối quan hệ giữa hai đất nước nói chung và Phật giáo hai nước nói riêng ngày càng khăng khít, bền vững.

BBT website

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC