Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 01/02/2024 15:40 PM 
Chư Tôn đức lãnh đạo GHPGVN và BTS GHPGVN thành phố Hà Nội thăm, chúc Tết Thành ủy Hà Nội
Sáng 1-2, chư Tôn đức HĐTS GHPGVN và BTS GHPGVN thành phố Hà Nội đến thăm, chúc Tết Thành ủy Hà Nội nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024).

Đoàn Giáo hội Phật giáo Việt Nam do Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu - Ủy viên thường trực HĐCM, Phó Chủ tịch thường trực HĐTS GHPGVN dẫn đầu. Đoàn Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Hà Nội do Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm - Phó chủ tịch HĐTS, Trưởng Ban Hoằng pháp TW, Trưởng BTS GHPGVN thành phố Hà Nội dẫn đầu.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong trân trọng đón tiếp đoàn. Ngoài ra, buổi tiếp về phía thành phố Hà Nội còn có các Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy: Trưởng ban Dân vận Thành ủy Đỗ Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Trọng Đông cùng quý vị lãnh đạo đại diện cho các cơ quan ban ngành thành phố.

Trong không khí phấn khởi mừng Xuân Giáp Thìn 2024, thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới chư vị giáo phẩm cùng toàn thể các vị Tăng, ni, cư sĩ, Phật tử GHPGVN và thành phố Hà Nội một mùa xuân mới an vui, thắm tình đạo vị.

Thông tin nhanh về những kết quả tích cực của thành phố đạt được trong năm 2023, Phó Bí thư Thành ủy cho biết, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, thành phố Hà Nội đã đạt được những kết quả quan trọng, toàn diện. Thành phố luôn quan tâm thực hiện tốt các chính sách bảo đảm an sinh xã hội, đặc biệt là người có công với cách mạng.

Cùng với đó, thành phố cũng luôn quan tâm đến đời sống văn hóa, tinh thần của người dân với việc đầu tư tu sửa cơ sở thờ tự thời gian qua. Đồng thời, tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân được sinh hoạt tín ngưỡng theo đúng quy định của pháp luật. Ông Nguyễn Văn Phong cho rằng, để đạt được những thành tựu đó có những đóng góp tích cực của chư Tăng Ni, Phật tử đã chung sức, đồng lòng cùng chính quyền và nhân dân Thủ đô hoàn thành những mục tiêu đã đề ra.

Phó Bí thư Thành ủy cho biết, trong năm 2024, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Trong đó, có các hoạt động văn hóa, du lịch để giới thiệu với du khách những điểm tham quan nổi tiếng của Hà Nội. Vì thế, ông Nguyễn Văn Phong mong muốn các ngôi chùa của Hà Nội không chỉ là nơi thờ Phật, đáp ứng nhu cầu tâm linh của các Phật tử mà còn trở thành điểm quảng bá văn hóa, du lịch của Thủ đô. Đồng thời mong muốn, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tiếp tục phát huy truyền thống “hộ quốc an dân, đồng hành cùng dân tộc”, chung sức, chung lòng với chính quyền và nhân dân thành phố cùng xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn hiến, văn minh, hiện đại.

Thay mặt Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu giới thiệu khái quát tình hình hoạt động của Giáo hội trong năm qua với những thành tựu Phật sự nổi bật về các mảng hoằng pháp, hướng dẫn Phật tử, nghi lễ.... Ngoài ra, các địa phương đều có trang Phật sự trực tuyến để vừa cập nhật thông tin, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước vừa phục vụ truyền bá chính pháp tới các Phật tử. Năm qua cùng với cả nước, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã chung tay ủng hộ các hoạt động từ thiện xã hội với kinh phí hơn 2 nghìn tỷ đồng.

Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu chúc mừng những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong năm qua; đồng thời gửi lời chúc mừng năm mới nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công tới Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hà Nội. Đặc biệt, Hòa thượng cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo thành phố đối với hoạt động của Giáo hội các cấp và công tác tổ chức Đại hội Phật giáo quận, huyện, thị xã và thành phố.

Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu cho biết, trong dịp đầu năm mới nhu cầu đi lễ chùa, đền của người dân tăng cao nên Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng khuyến cáo các Phật tử cũng như người dân chú trọng bảo đảm an toàn cháy nổ. Đồng thời, khẳng định Giáo hội Phật giáo Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng Thủ đô và đất nước; tổ chức nhiều hoạt động từ thiện, góp phần cùng các cấp chính quyền thực hiện các chính sách an sinh xã hội, xây dựng đời sống nhân dân ngày càng hạnh phúc. 

BBT website

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC