Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 23/05/2024 15:26 PM 
Hà Nội: Chư Tăng và Phật tử chùa Bằng đạp xe hoa diễu hành đón mừng Phật đản PL. 2568 – DL 2024
Tại Chùa Bằng - Linh Tiên Tự (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội) vào tối ngày 18/05 vừa qua (nhằm ngày 11 – 04 năm Giáp Thìn), Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm - Phó chủ tịch HĐTS, Trưởng Ban Hoằng pháp TW cùng chư Tăng và Phật tử Đạo tràng Pháp Hoa bản tự đã tổ chức diễu hành đạp xe rước Phật, bằng tất cả niềm tự hào tôn kính hướng về ngày đản sinh của Đức Từ Phụ.

Diễu hành xe hoa rước Phật là nét đẹp của Phật giáo, thể hiện niềm tự hào của những người con Phật nhân ngày kỉ niệm trọng đại, qua đó cũng góp phần đưa Phật giáo đến gần hơn với mọi tầng lớp nhân dân.

Ngay từ đầu giờ chiều, các Phật tử trong đạo tràng Pháp Hoa chùa Bằng cùng các em nhỏ và bà con trong khu dân cư Bằng Liệt đã vân tập về chùa nô nức chuẩn bị cho chương trình. Gần 200 chiếc xe đạp, xe điện, xe máy đã được trang trí cờ hoa rực rỡ, cùng hình ảnh Đức Phật sơ sinh trang nghiêm, thể hiện tấm lòng chân thành của người con Phật dâng lên Đấng Từ Phụ nhân kỷ niệm 2568 năm ngày Ngài thị hiện ở cõi Sa Bà.

Đúng 18h30 phút, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm – Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban Hoằng pháp TƯ GHPGVN, Trưởng BTS PG TP. Hà Nội, Trụ trì chùa Bằng đã cùng chư Tăng bản tự cử hành nghi thức niêm hương bạch Phật, nguyện cầu cho buổi lễ diễu hành được diễn ra thành tựu viên mãn.

Sau đó đoàn chính thức khởi hành với hàng trăm chiếc xe đạp, xe điện, xe máy do chư Tăng dẫn đầu. Theo đoàn còn có xe nhạc âm vang những bài hát ca ngợi Đấng Thế Tôn, rộn ràng khắp các tuyến phố. Đoàn đạp xe diễu hành tuy dài, nhưng mọi người đều nghiêm chỉnh chấp hành luật lệ giao thông, đội mũ bảo hiểm, đi đúng phần đường, làn đường của mình, dừng chờ đèn tín hiệu giao thông.

Đoàn đã diễu hành quanh khu vực bán đảo Linh Đàm, qua các tuyến phố Bằng Liệt, Nguyễn Phan Chánh, đường Vành đai 3, Nghiêm Xuân Yêm, Cầu Dậu, Kim Giang…

Những lá cờ Phật giáo tung bay phấp phới rực rỡ trong gió hè, những nụ cười hạnh phúc rạng ngời bừng sáng gương mặt của những cụ già, em bé và các cô bác trong đoàn khiến đi đến đâu, người dân cũng đều hân hoan vẫy tay chào mừng, thậm chí cũng tình nguyện hòa mình vào cùng đoàn và sẵn sàng dừng xe nhường đường để đoàn rước đi qua.

Đến 20h00, đoàn diễu hành đã thành công về đến Chùa Bằng, lễ tạ ơn Phật và tiếp tục thưởng thức đêm ca nhạc kính mừng Đại lễ Phật đản PL.2568 do các ca sĩ nghệ sĩ thể hiện. Tất cả đều là những đóa hoa lòng rực rỡ, dâng lên cúng dường Đức Thế Tôn, tri ân Ngài vì những giáo pháp vi diệu mà Ngài đã hiến tặng cho Nhân gian.

Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm phát biểu khai mạc chương trình

Diệu Tường - Minh Bảo

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC