Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Hoạt động Phật sự
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 01/07/2024 19:20 PM 
Ngày tu tập thứ hai của khóa tu tuổi trẻ năm 2024 tại chùa Bằng
Như tin đã đưa, ngày 30/6/2024, khóa tu tuổi trẻ lần thứ XII tại chùa Bằng - Linh Tiên Tự (số 63 phố Bằng Liệt, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã bước sang ngày tu tập thứ hai với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Ngay từ 5h00 sáng, các bạn trẻ đã thức dậy sau tiếng chuông chùa ngân vang báo thức của quý Thầy. Trong không khí mát lành của sớm mai, các khóa sinh đã được quý thầy hướng dẫn tập thể dục khởi động một ngày mới tràn đầy năng lượng.

Sau đó, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm - Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN, Trưởng ban Hoằng Pháp TƯ, Trưởng ban BTS GHPGVN tp. Hà Nội, Trưởng ban tổ chức đã có lời chào hỏi quan tâm và động viên các khóa sinh đoàn kết yêu thương các bạn đồng tu, nghe lời quý Thầy chỉ dạy để có những ngày tu học ý nghĩa. Tiếp theo, Hòa thượng cũng đã hướng dẫn các bạn trẻ tụng thời Kinh Dược Sư, làm quen với thời khóa tu tập của chốn thiền môn.

Trong sáng nay, toàn thể khóa sinh đã được cung đón Đại đức Thích Tuệ Minh - Phó văn phòng Ban hướng dẫn Phật tử TW, Trưởng Ban hướng dẫn Phật tử tỉnh Nghệ An, trụ trì chùa Chí Linh (Nghệ An) quang lâm chia sẻ Phật pháp.

Mở đầu bài pháp thoại, Đại đức nhấn mạnh những nhân duyên tốt lành mà mỗi khóa sinh đã có được khi tham gia khóa tu mùa hè tại chùa Bằng. Đại đức cũng đã nhắc lại nét đẹp của truyền thống văn hóa dân tộc Việt Nam gắn liền với Phật giáo qua hàng nghìn năm lịch sử. Đồng thời bày tỏ niềm tri ân đến Hòa Thượng Trụ trì chùa Bằng, dù công việc Phật sự đa đoan nhưng vẫn ưu ái dành khoảng thời gian cho các bạn trẻ để mỗi năm chùa Bằng đều tổ chức khóa tu mùa hè.

Đại đức chia sẻ những ngày tu học tại chùa, các bạn trẻ hãy cố gắng học tập những điều tốt đẹp mà đức Phật đã dạy như sau:

Điều tốt đẹp thứ nhất đó là hãy làm cho đôi mắt của chúng ta trở nên đẹp hơn, đôi mắt đẹp là đôi mắt biết nhìn đời, nhìn mọi người, nhìn các sự việc bằng sự yêu thương, cái nhìn có chính kiến như Phật đã dạy.

Điều tốt đẹp thứ hai đó là đôi tai đẹp, để có được một đôi tai đẹp các bạn trẻ hãy tránh nghe những điều xấu, những việc gây phương hại đến người khác hoặc những gì tổn thương đến bản thân và người thương yêu mình.

Điều tốt đẹp thứ ba là có một chiếc môi xinh bằng cách nói những lời yêu thương, nói những lời bình an, động viên, khích lệ, vui vẻ, nhẹ nhàng, ấm áp tránh nói những lời nói gây tổn thương cho người khác.

Điều tốt đẹp thứ tư là đôi bàn tay đẹp, đôi tay giúp bản thân mình vượt qua những lúc khốn khó, giúp đỡ người vượt qua nguy nan. Đừng dùng đôi tay đẹp của chúng ta để làm những điều không tốt, gây phương hại cho mọi người.

Điều tốt đẹp thứ năm là đôi chân đẹp, một đôi chân đẹp là đôi chân biết đi đúng hướng, đúng đường, không đi vào con đường làm khổ bản thân, gia đình và xã hội.

Đại đức cũng nhắc các bạn trẻ, hãy quan tâm đến gia đình, đến người cha, người mẹ của mình đã luôn luôn quan tâm, lo lắng, chăm sóc chúng ta, đặc biệt hãy lắng lòng lại để hướng tình yêu của mình đến cha mẹ đang ở nhà dõi theo các con.

Cuối lời, Đại đức đã gửi những lời nhắn nhủ thân thương đến tất cả các bạn khóa sinh hãy thật tâm nỗ lực sửa đổi như đức Phật dạy để có được những điều tốt đẹp, để từ đó trên đường đời có thể vững bước đối diện với những thử thách, chông gai.

Sau thời pháp thoại, quý Thầy cô trong Ban tổ chức đã hướng dẫn 10 gia đình chia ra các phòng để sinh hoạt nhóm, cùng làm quen với nhau, cùng hát ca vui chơi gắn tình đoàn kết.

Buổi trưa, các bạn khóa sinh đã dùng bữa cơm trưa đầy an lạc, với những món cơm chay vô cùng thơm ngon và hấp dẫn.

Đầu giờ chiều, các khóa sinh đã được Đại úy Nguyễn Thị Hồng Nhung - Báo cáo viên Giao thông thuộc phòng Cảnh sát Giao thông Công an thành phố Hà Nội chia sẻ về các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông; các quy tắc khi tham gia giao thông; điều kiện của người lái xe tham gia giao thông; biển báo, đèn tín hiệu đường bộ; những hành vi bị nghiêm cấm, trách nhiệm khi xảy ra tai nạn giao thông; kỹ năng xử lý các tình huống giao thông…

Buổi chia sẻ còn có sự tham dự của Trung tá Nguyễn Thị Thu Hương - Phó Đội trưởng Đội Tuyên truyền phòng Cảnh sát Giao thông Công an thành phố Hà Nội.

Những bài học vô cùng bổ ích từ Đại úy Nguyễn Thị Hồng Nhung đã được truyền tải sinh động bằng việc thực hành lái xe điện tử, cùng những trò chơi đố vui đầy thú vị, khiến các khóa sinh vô cùng thích thú.

Buổi tối, sau khi dùng bữa, các khóa sinh cùng nhau vân tập về nơi lễ đường, thành kính đối trước Phật đài trì tụng Kinh Vu Lan cầu nguyện ông bà cha mẹ hiện tiền phúc thọ tăng long, cha mẹ ông bà Tổ tiên quá vãng được siêu sinh Tịnh Độ, khép lại ngày tu học thứ hai an vui và ý nghĩa.

BBT website

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC