Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Hoạt động Phật sự
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 31/12/2022 13:13 PM 
Hà Nội: Lễ quy y Tam Bảo cho 500 thiện nam tín nữ tại chùa Bằng
Đáp ứng nguyện vọng thỉnh cầu của các thiện nam tín nữ địa phương cũng như vùng lân cận muốn trở thành người đệ tử chân chính của Tam Bảo, học hỏi giáo pháp Như Lai, trở thành con người chân – thiện – mỹ, xây dựng cuộc sống tốt đẹp, tối ngày 30 tháng 12 năm 2022, nhằm ngày 08 tháng 12 năm Nhâm Dần, tại chùa Bằng - Linh Tiên tự (số 63 phố Bằng Liệt, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội), Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm - Phó chủ tịch HĐTS, Trưởng Ban hoằng pháp TƯ đã làm lễ truyền thụ Tam quy ngũ giới cho gần 500 thiện nam tín nữ.
Trước khi bước vào buổi lễ, Đại đức Thích Thanh Tâm - Ủy viên Ban hoằng pháp TƯ, Giáo thọ sư chùa Bằng đã giảng về ý nghĩa của việc quy y Tam Bảo cũng như lợi ích của việc thọ trì Tam quy - Ngũ giới. Tam quy giúp mỗi người có chỗ dựa tinh thần thù thắng, vững chắc, tránh bị đọa vào ba đường dữ: địa ngục, ngạ quỷ, súc sinh. Ngũ giới là phương pháp thiết thực và cụ thể giúp chúng ta ngăn ngừa những hành động sai trái nơi thân, khẩu, ý, từ đó mà đạt được sự an vui trong hiện đời và vị lai.

Lễ truyền thụ quy y lần này bao gồm thành phần đa dạng, từ các bác lớn tuổi, những cô chú trung niên cho đến các bạn thanh thiếu niên và đặc biệt có sự hiện diện của rất nhiều em nhỏ - những mầm non tương lai của đất nước, của Phật pháp trong tương lai. Hơn 500 người có mặt tại lễ đường đều thành kính, nhất tâm nguyện thọ trì những lời Phật dạy, thực hiện giữ gìn 5 điều giới và 3 phép quy.

Diệu Tường - Minh Trực

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC