Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 13/03/2023 01:53 AM 
Ngày tu an lạc tháng hai năm Quý Mão tại chùa Bằng
Ngày 11 tháng 03 năm 2023, nhằm ngày 20 tháng 02 năm Quý Mão, đông đảo Phật tử Đạo tràng Pháp Hoa đã vân tập về chùa Bằng - Linh Tiên tự (số 63 phố Bằng Liệt, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội) ngay từ sáng sớm để tham dự ngày tu bát quan trai theo lịch tu học hàng tháng. 

Đúng 7h30′ sáng, Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm – Phó chủ tịch HĐTS, Trưởng Ban hoằng pháp TƯ GHPGVN đã làm lễ niêm hương bạch Phật, yết Tổ và đăng đàn truyền giới cho các hành giả tu tập Bát Quan Trai giới trong ngày tu này.

Sau đó, đại chúng đã lắng lòng thanh tịnh đón nghe thời pháp thoại đầy ý nghĩa của Thượng tọa Thích Chiếu Tuệ - Ủy viên HĐTS, Phó trưởng Ban thường trực Ban hoằng pháp TƯ GHPGVN. Trong bài pháp này, Thượng tọa giảng sư chia sẻ cho đại chúng về sự linh nghiệm của Bồ Tát Quán Thế Âm, đồng thời sách tấn đại chúng về sự tu tập của các Đạo tràng, cũng như phổ biến về sự phân bổ giảng sư về các chùa giảng dạy trong năm Quý Mão này.

Trong phẩm Phổ Môn thứ 25, Đức Phật nói về công hạnh siêu tuyệt của Đức Quan Âm mà chỉ có Phật mới biết trọn vẹn. Quả đức ấy của Bồ tát Quan Âm phát xuất từ nhân địa tu hành Bát nhã, quán sát cùng tột thật tướng các pháp, thấy được ngũ uẩn dưới dạng "Không”, cho nên kết hợp được hai mặt vật chất và năng lượng một cách tự tại, gọi là Ma ha Bát Nhã. Đó là trí tuệ bậc nhất, biết tất cả pháp không chướng ngại, nên ngài còn có tôn xưng là Quán Tự Tại Bồ tát. 

Trong Kinh Ngũ Bách Danh, mỗi danh hiệu của Đức Quan Âm chính là biểu thị cho một công hạnh của Ngài. Bởi Đức Quán Thế Âm Bồ Tát là biển chứa phúc nhiều vô lượng. Người Phật tử cần có niềm tin, nương vào công hạnh đó để tu tập cho rốt ráo, có sự quán sát mọi việc dưới góc nhìn của Thiền quán để chuyển hóa tam độc, giữ Thân - Khẩu - Ý thanh tịnh, ngõ hầu xây dựng một cuộc sống an lạc ngay trong đời hiện tại.

Sau cùng, Thượng tọa sách tấn Phật tử "Nếu muốn đem niềm vui của sự tu tập đến với những người xung quanh thì điều đầu tiên tự thân chúng ta phải có niềm vui. Tiếp đến, trách nhiệm của một người Phật tử không phải chỉ có tu tập, mà phải có sự truyền tải giáo pháp của Đức Phật cho mọi người xung quanh, để mang sự an lạc giác ngộ của Đạo lan tỏa đi muôn nơi".

Tiếp theo, trong không khí trang nghiêm, dưới sự chủ lễ của chư Tôn đức Tăng bản tự, toàn thể đạo tràng đã lễ lạy Kinh Ngũ Bách Danh, hướng về kỷ niệm ngày khánh đản của Đức Quán Thế Âm Bồ Tát 19/2 âm lịch.

Đầu giờ chiều, đại chúng tiếp tục trì tụng Kinh Phổ Môn cầu nguyện cho thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc, khép lại ngày tu tràn đầy hỷ lạc.

 

BBT website

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC