Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 14/03/2023 17:46 PM 
Hà Nội: Ấm áp tình pháp lữ trong đêm Thiền trà tại chùa Vạn Phúc
Nhân sự kiện khai giảng lớp đào tạo Giảng sư khu vực phía Bắc khoá II tại chùa Vạn Phúc (xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội), tối ngày 13/3/2023, tại nơi Thiền đường, chư Tôn đức lãnh đạo Ban Hoằng pháp TW cùng chư vị Tăng ni lớp đào tạo Giảng sư đã có buổi Thiền trà an lành, cùng trao đổi kinh nghiệm hoằng pháp lợi sinh.

Chứng minh đêm Thiền trà có: Hoà thượng Thích Bảo Nghiêm - Phó chủ tịch HĐTS, Trưởng Ban Hoằng pháp TW cùng chư vị lãnh đạo Ban Hoằng pháp TW và sự tham dự của chư Tôn đức Tăng Ni lớp Đào tạo Giảng sư khoá II khu vực phía Bắc.

Thiền trà chính là khoảng thời gian quý giá để chư Tôn đức cùng ngồi lại bên nhau trong tình pháp lữ ấm áp, lắng lòng nghe tiếng chuông ngân tỉnh thức, nghe những bản Thiền ca nhẹ nhàng tĩnh tâm chiêm nghiệm và quán chiếu lại mọi điều trong cuộc sống dưới góc nhìn của Thiền quán.
“ Chén trà trong hai tay
Chính niệm dâng tròn đầy
Thân và tâm an trú
Bây giờ và ở đây…..”


Trong giây phút ấy, chư vị Tăng Ni lớp đào tạo Giảng sư đã được lắng nghe chư Tôn đức đứng đầu ngành Hoằng pháp chia sẻ những kinh nghiệm hoằng pháp lợi sinh, nhằm lấy đó làm hành trang trên con đường đưa giáo lý Phật đà phổ cập nhân gian.

Tại đây, Thượng toạ Thích Chiếu Tuệ - Ủy viên HĐTS, Phó trưởng Ban thường trực Ban Hoằng pháp TW đã chia sẻ về kinh nghiệm từ bản thân, là muốn thành tựu mọi Phật sự ngoài tinh thần dấn thân, sự năng nổ, còn phải biết hoà hợp cùng nhân dân và chính quyền địa phương. Đặc biệt khi phát nguyện phụng sự, cần giữ vững niềm tin vào ngôi Tam Bảo, chư Phật chư Bồ Tát sẽ gia hộ cho chúng ta mọi việc đều thành tựu.


Thượng toạ Thích Minh Nhẫn - Ủy viên thư ký HĐTS, Phó chánh văn phòng 2 TW, Phó ban kiêm Chánh thư ký Ban Hoằng pháp TW chia sẻ với chư vị Tăng Ni lớp đào tạo giảng sư khu vực phía Bắc về việc hiện thực hoá những hoài bão của Thầy về sự nghiệp hoằng pháp. Qua đó, mong muốn chư vị Tăng Ni trẻ cần tận dụng sức trẻ của mình để hoằng pháp, không ngại dấn thân không ngại gian khó, trau dồi bản thân không ngừng để bắt kịp với cuộc sống ngày càng hiện đại, để có thể có những kiến thức mới kết hợp khéo léo với những giáo lý Phật đà để giáo hoá nhân dân Phật tử.


Trong buổi thiền trà này, Thượng toạ Thích Trí Chơn - Ủy viên HĐTS, Phó Ban Hoằng pháp TW cũng đã chia sẻ với đại chúng về ý nghĩa của chén trà với vị đắng nhưng khi uống xong sẽ lưu lại vị ngọt, ví như những khó khăn gian khổ rồi sẽ mang lại trái ngọt trong công cuộc “hoằng pháp vi gia vụ, lợi sinh vi bản hoài” của người tu sĩ. Mong rằng chư vị Tăng Ni sẽ đề cao tình huynh đệ để có thể kết nối, cảm thông và tha thứ cho nhau. Người học Phật cần có trí tuệ và sự hiểu biết, việc nuôi dưỡng tình huynh đệ cũng chính là việc làm trí tuệ để đền ơn Tam Bảo.


Nhân dịp này, Hoà thượng Thích Minh Thiện - Ủy viên HĐTS, Phó Ban Hoằng pháp TW cũng đã động viên Tăng Ni lớp đào tạo Giảng sư hãy hiểu cho tâm nguyện cũng như sự vất vả của chư Tôn đức lãnh đạo ngành Hoằng pháp, từ đó cố gắng nỗ lực học tập, để có thể trở thành những vị Giảng sư xuất sắc.


Khép lại buổi Thiền trà, Hoà thượng Thích Bảo Nghiêm - Phó chủ tịch HĐTS, Trưởng Ban Hoằng pháp TW niệm ân chư Tôn đức đã tạo nên buổi Thiền trà này, để tất cả mọi người có dịp lắng đọng tâm tư, an trú thảnh thơi và vững chãi bên nhau. Hoà thượng thiết nghĩ cần phải thêm nhiều buổi thiền trà như vậy ở các chùa, để mọi người có thể trao đổi với nhau, nhìn nhận và quán chiếu lại mọi điều để cuộc sống trở nên nhẹ nhàng hơn.
Buổi thiền trà khép lại bằng những bài Thiền Ca đầy an lạc, trong không gian ấm áp tình đạo vị.

BBT website

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC