Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 28/05/2023 01:41 AM 
Hà Nội: Người dân Bằng Liệt hân hoan đạp xe diễu hành mừng Phật đản PL.2567
Tối ngày 27 – 05 – 2023 (nhằm ngày 09 – 04 năm Quý Mão), chư Tăng chùa Bằng - Linh Tiên Tự (63 Bằng Liệt, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai Hoàng Mai, thành phố Hà Nội) đã long trọng tổ chức diễu hành xe hoa rước Phật mừng Đại lễ Phật đản PL.2567.

Hòa trong không khí kính mừng Phật đản trên khắp cả nước, Phật tử Đạo tràng Pháp Hoa chùa Bằng đã chuẩn bị gần 200 chiếc xe đạp được trang trí cờ hoa và Tôn ảnh của Đức Phật sơ sinh để diễu hành vòng quanh bán đảo Linh Đàm.

Trước khi diễu hành, HT. Thích Bảo Nghiêm – Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban Hoằng pháp TƯ GHPGVN, Trưởng BTS PG TP. Hà Nội, Trụ trì chùa Bằng đã cùng chư Tăng bản tự dâng hương bạch Phật nguyện cầu cho buổi lễ diễu hành được diễn ra thành công tốt đẹp.

Đúng 19h30, đoàn chính thức khởi hành. Dẫn đầu là xe loa phát thanh, phát những bài hát ca ngợi Đấng Thế Tôn, tiếp đến là xe của chư Tăng và cuối cùng là hàng trăm chiếc xe đạp được trang trí cờ hoa, tôn ảnh và đèn led chiếu sáng đi cùng đoàn.

Đoàn đã diễu hành quanh các tuyến phố thuộc khu vực bán đảo Linh Đàm trong sự hân hoan của đoàn rước và của nhân dân khu vực.

Diễu hành xe hoa rước Phật là nét đẹp của Phật giáo, thể hiện sự tự hào của những người con Phật, cũng là cách để đưa Phật giáo đến gần hơn với mọi tầng lớp nhân dân. Để nghi thức thiêng liêng này được thành công, ban tổ chức nhận được sự trợ giúp của lực lượng Công an, CSGT và đông đảo người dân khi tham gia giao thông. Bên cạnh đó, các Phật tử đều chấp hành tốt sự chỉ đạo của quý thầy trong công tác điều hành xe hoa đã góp phần cho lễ Phật đản thêm thành công tốt đẹp.

Chùa Bằng

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC