Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 20/01/2024 19:11 PM 
BTS GHPGVN thành phố Hà Nội tổng kết công tác Phật sự năm 2023
Chiều ngày 20 tháng 1 năm 2024, nhằm ngày 10 tháng 12 năm Quý Mão, tại Trụ sở Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thành phố Hà Nội – Chùa Mộ Lao (Số 02 đường Thanh Bình, phường Mộ Lao, quận Hà Đông), Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Phật sự năm 2023 – Triển khai chương trình công tác Phật sự năm 2024 của Phật giáo Thủ đô.

Chứng minh và điều hành hội nghị có: Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm – Phó chủ tịch HĐTS GHPGVN, Trưởng ban Ban Trị sự GHPGVN Thành phố Hà Nội; Hòa thượng Thích Thanh Chính – Ủy viên Thường trực HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng ban thường trực Ban Trị sự GHPGVN Thành phố Hà Nội; Thượng tọa Thích Minh Tuấn – Ủy viên HĐTS GHPGVN, Phó trưởng ban Ban Trị sự GHPGVN Thành phố Hà Nội, cùng toàn thể chư tôn đức Tăng Ni trong Ban Trị sự GHPGVN Thành phố Hà Nội, chư tôn đức Tăng Ni lãnh đạo Ban Trị sự GHPGVN các quận huyện thị trên toàn Thành phố.

[caption id="attachment_268558" align="aligncenter" max-width="1200"] HT.Thích Bảo Nghiêm phát biểu khai mạc[/caption]

[caption id="attachment_268564" align="aligncenter" max-width="1200"] BTS GHPGVN thành phố Hà Nội đón nhận những lẵng hoa chúc mừng của đại diện chính quyền các cấp[/caption]

Sau lời khai mạc của Hòa thượng Trưởng ban Trị sự, toàn thể hội nghị đã được nghe báo cáo tổng kết năm 2023 của GHPGVN Thành phố Hà Nội do Đại đức Thích Đạo Duy - đại diện cho Ban Thư ký trình bày.

Theo đó, GHPGVN thành phố Hà Nội hiện nay có 30 GHPG cấp huyện trực thuộc, số lượng Tăng Ni chính thức là 2052 vị, số lượng Tự viện có 1863 ngôi. Đây là sự kế thừa, hội tụ tinh hoa của hai truyền thống Phật giáo được hình thành và phát triển từ hàng nghìn năm trước. Đó là truyền thống Phật giáo Thăng Long và truyền thống Phật giáo xứ Đoài.

Hoạt động Phật sự năm 2023, BTS GHPGVN thành phố Hà Nội đã bám sát nhiệm vụ, kế hoạch đề ra với tinh thần đoàn kết hòa hợp, vận dụng trí tuệ của tập thể để thực hiện tinh thần đổi mới trên mọi mặt công tác. Kịp thời triển khai các Nghị quyết, chủ trương của Trung ương Giáo hội đến BTS GHPGVN các quận, huyện, thị xã và Tăng ni trụ trì các cơ sở tự viện. Phối hợp thường xuyên, chặt chẽ với BTS GHPGVN các quận, huyện, thị xã để kịp thời nắm bắt, xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình hoạt động Phật sự.

Các hoạt động Phật sự như Tăng sự, Giáo dục Tăng Ni, Hoằng pháp, hướng dẫn Phật tử, văn hóa..v.v... đều đạt được những thành tựu tốt đẹp. Trong đó, nổi bật là công tác từ thiện xã hội với các hoạt động duy trì trung tâm hỗ trợ người bị nhiễm HIV/AIDS tại chùa Pháp Vân (quận Hoàng Mai), phòng khám Tuệ Tĩnh Đường chùa Vạn Phúc - Sóc Sơn, phòng khám chữa bệnh miễn phí tại chùa Trăm Gian, lớp học tình thương tại chùa Đông Cựu Đồi (huyện Chương Mỹ)...cùng các hoạt động ủng hộ quỹ vì người nghèo, quỹ nạn nhân chất độc màu da cam.... tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, người tàn tật, trẻ mồ côi... với tổng trị giá gần 50 tỷ đồng.

TT. Thích Đạo Phong - Ủy viên HĐTS, Phó ban kiêm chánh thư ký BTS GHPGVN thành phố Hà Nội thông qua các chương trình hoạt động trong dịp tết xuân Giáp Thìn của Phật giáo thủ đô

Phát biểu tại hội nghị, bà Phạm Bảo Khánh đã đại diện cho chính quyền các cấp ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu Phật sự mà BTS Phật giáo thủ đô đã đạt được trong năm qua. Bà mong rằng trong năm 2024, Tăng Ni Phật tử Phật giáo thủ đô sẽ có thêm nhiều hoạt động Phật sự lợi đạo ích đời hơn nữa, chấp hành tốt Hiến chương của Giáo hội và pháp luật của Nhà nước, đặc biệt cần rà soát để chủ động phối hợp với địa phương trong việc hoàn thiện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và mở rộng cơ sở tự viện Tôn giáo, tổ chức tốt và an toàn các hoạt động Tôn giáo trong dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024. Đặc biệt, phát huy vai trò của tổ chức Tôn giáo trong các hoạt động an sinh xã hội, phát huy giá trị của Phật giáo trong xây dựng văn hoá cộng đồng.

Đúc kết hội nghị, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm đã lấy ý kiến biểu quyết của chư Tôn đức và nhận được sự đồng thuận nhất trí của toàn thể hội chúng, đồng thời Hòa thượng mong chư Tôn đức cần giữ vững tinh thần đoàn kết, nỗ lực trong các hoạt động Phật sự hơn nữa, cùng nhau xây dựng GHPGVN thành phố Hà Nội ngày càng phát triển vững mạnh, góp phần xây dựng một thủ đô văn minh hạnh phúc.

Hội nghị kết thúc trong niềm hoan hỷ của toàn thể đại biểu tham dự.

HT.Thích Thanh Chính phát biểu bế mạc

BBT website

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC