Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 23/05/2024 12:56 PM 
Nam Định: Trang nghiêm lễ rước Phật và Đại lễ Phật đản PL.2568 - DL.2024 tại chùa Nam Hà
Hoà chung không khí đón mừng Phật đản, sáng ngày 19/5/2024 (nhằm ngày 12/4/Giáp Thìn) chùa Nam Hà (huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định) trang nghiêm tổ chức rước Phật và Đại lễ kính mừng Phật đản PL.2568 - DL.2024.

Từ sáng sớm nhân dân trong Thôn, Xã thuộc huyện Nam Trực đã tề tựu về chùa Nam Hà để chuẩn bị cho lễ rước Phật. HT. Thích Bảo Nghiêm - Phó Chủ tịch HĐTS, Viện chủ chùa Nam Hà, Đại đức Thích Quảng Đạt - Trụ trì chùa Nam Hà cùng chư Tôn đức Tăng và các cấp chính quyền trong Thôn đã đối trước bàn Phật niêm hương, bạch Phật để cung rước tôn tượng Phật đản sinh nhiễu quanh khuôn viên thôn Nam Hà. 

Dẫn đầu là đoàn lân sư rồng cùng cờ, hoa, đèn lồng và kiệu Đức Phật đản sinh tạo không khí thật trang nghiêm và thanh tịnh. Tại các điểm đi qua trong thôn, người dân hai bên đường cũng hòa chung không khí vui tươi, phấn khởi lập bàn hương án thành tâm cầu nguyện mọi điều tốt lành trong mùa Phật đản.

Sau nghi thức rước Phật, chư Tôn đức cùng các cấp chính quyền huyện, quý thiện nam tín nữ Phật tử trở về chính thực hiện nghi lễ hành chính kính mừng Phật đản. 

 

Buổi lễ dưới sự chứng minh tham dự: HT. Thích Bảo Nghiêm - Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban BTS GHPGVN TP. Hà Nội; ĐĐ. Thích Quảng Đạt - Phó ban BTS huyện, trụ trì chùa Nam Hà, cùng chư Tôn đức Tăng trong huyện và hàng trăm Phật tử trong huyện về tham dự.

 

Về phía chính quyền có: Ông Trần Ngọc Hợp, Thường vụ Huyện ủy Chủ tịch UBMTTQ huyện; ông Trần Văn Biển, Bí thư Đảng bộ xã Nam Hà cùng các cấp chính quyền địa phương.

Tại buổi lễ quý đại biểu đã được lắng nghe thông điệp Phật đản PL.2568 DL.2024 của Đức Đại lão HT. Thích Trí Quảng - Pháp chủ GHPGVN do HT. Thích Bảo Nghiêm tuyên đọc: "Mùa Phật đản, mùa của yêu thương và hiểu biết, tôi kêu gọi tất cả những người con Phật hãy tinh tấn thực hành những lời dạy vàng ngọc của đức Phật; tịnh hóa tâm thức; chuyển hóa tam độc tham, sân, si thành tam vô lậu học giới, định, tuệ; kiến tạo chánh báo trang nghiêm thanh tịnh để hình thành y báo hòa bình, an lạc như kinh Duy Ma Cật đã dạy: “Tâm bình thế giới bình”.

Kính mừng Đại lễ Phật đản PL.2568, thay mặt Ban Thường trực Hội đồng Chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam, tôi kêu gọi chư Tăng Ni và quý Phật tử nhất tâm cầu nguyện cho chiến tranh chấm dứt, hận thù tiêu tan. Mỗi người càng tinh tấn tu tập, thể nhập Từ bi tam muội, lan tỏa tình yêu thương đến chúng sanh vạn loại, thắp sáng thế gian này bằng ánh sáng từ bi và trí tuệ. Với tất cả ý nghĩa thiêng liêng của ngày kỷ niệm Đức Phật đản sanh, tôi mong muốn tất cả người con Phật trên khắp thế giới đoàn kết, cùng cả nhân loại chung sống vị tha, kiến tạo thế giới hòa bình, an lạc.”

ĐĐ. Thích Quảng Đạt thay mặt BTC tuyên đọc Diễn văn Phật đản PL.2568 - DL.2024 của Trưởng lão HT. Thích Thiện Nhơn - Chủ tịch HĐTS. Diễn văn có đoạn: "Đức Phật Thích Ca Mâu Ni là tấm gương vĩ đại nhất phản chiếu ánh sáng của lòng tri ân đối với cuộc đời của một con người. Đức Phật đã dạy các đệ tử rằng: “Tri ân Tổ quốc là điều thiêng liêng nhất. Một người có lòng tri ân, họ sẽ có tất cả; một người không có tâm tri ân, họ sẽ mất tất cả”. Ngày hôm nay chúng ta đang sống trong một đất nước hòa bình, thịnh vượng, cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Mỗi chúng ta cần phải biết ơn và trân trọng, tri ân và báo ân đối với sự hy sinh thiêng liêng của biết bao thế hệ cha ông chúng ta dành lại độc lập, tự do cho dân tộc.”

Trong giờ phút trang nghiêm và long trọng, sau nghi thức hành chính, chư Tôn đức và toàn thể hội chúng cử hành nghi lễ tụng kinh Phật đản truyền thống và làm lễ tắm Phật trong niềm hoan hỷ.  

Tại đây, chư Tôn đức cùng quý đại biểu Phật tử trì tụng thời kinh và thực hành nghi thức Mộc dục tắm Phật. Buổi lễ khép lại trong niềm hoan hỷ chung trong mùa Phật đản PL.2568 - DL.2024

CTV

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC