Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 12/05/2014 13:09 PM 
Chùa Bằng: Cung rước Xá Lợi Phật
Trong không khí hân hoan cả thế giới chào mừng Đại lễ Phật đản Vesak, ngày 11/5/2014 ( ngày 13/4 âm lịch), dưới sự chủ trì của HT Thích Bảo Nghiêm, chư Tôn Đức Tăng cùng đại diện chính quyền phường Hoàng Liệt và Phật tử đạo tràng chùa Bằng đã long trọng tiến hành cung rước xá lợi Phật từ Thiền viện Sùng Phúc về chùa Bằng.
Với niềm thành kính Tháp Báo Ân, Thượng tọa Manoj – trụ trì Tháp Đại Giác Bồ Đề Đạo Tràng (Ấn Độ) đã thành tâm cung tiến Ngọc Xá Lợi và được sự hoan hỷ đón nhận của HT trụ trì chùa Bằng. Chư tôn đức Thiền viện Sùng Phúc – quận Long Biên đã đến Ấn Độ để cung rước xá lợi Phật về Thiền viện.

Vì lòng từ bi vô lượng, Đức Bản Sư đã lưu lại xá lợi để sau này khi Phật không còn tại thế chúng sinh vẫn có được duyên lành chiêm bái và đỉnh lễ cúng dường Ngài hàng ngày. Trong Kinh Sư Tử Hống, Đức Phật dạy: "Dù là bây giờ cúng dường Như Lai, hay mai sau cúng dường Xá lợi, công đức tích tụ ngang bằng như nhau và gặt hái quả ngang bằng như nhau". Kinh Kim Quang Minh, Đức Phật dạy: "Xá Lợi là thành quả của sự huân tu Giới Định Tuệ, không dễ gì có được, đó là Phước điền tối thượng". Cho nên thời Phật không còn tại thế thì đỉnh lễ Xá lợi Phật cũng như đang được diện kiến Đức Phật tại thế, chiêm bái cúng dường Xá lợi Phật cũng như đang được chiêm bái cúng dường Phật tại thế.

Hôm nay, nhân mùa Phật đản PL2558, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm đã cùng Phật tử về Thiền viện Sùng Phúc đỉnh lễ Xá Lợi và cung rước về chùa Bằng để tôn thờ tại Tháp Báo Ân.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC