Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 23/09/2014 00:02 AM 
Hà Nội: Trung thu muộn cho các trẻ em bị nhiễm HIV
Sáng ngày 21/9/2014, dưới sự hướng dẫn của Đại đức Thích Thanh Tâm - Ủy viên Ban Hoằng Pháp TW GHPGVN, Giáo thọ sư lớp Giáo lý chùa Bằng, nhóm các Phật tử An Lạc đã đến thăm và vui Trung thu muộn cùng các em nhiễm HIV tại Trung tâm giáo dục lao động xã hội II – Yên Bài, Ba Vì, Hà Nội.
Trung tâm Giáo dục Lao động xã hội II hiện đang có 81 em nhỏ nhiễm HIV đang cư trú, trong đó có 10 em là trẻ sơ sinh, còn 71 em là các em có độ tuổi từ 2 tuổi trở lên. Ở nơi đây, các em được chia thành 4 nhà để sinh hoạt, ăn uống như một gia đình nhỏ dưới sự chăm sóc của "các mẹ".
Nhìn những gương mặt trẻ thơ mà đã mang mầm bệnh trong người, không ai là không thương cảm. Có người nói rằng, con người không có quyền chọn nơi sinh ra, nhưng có quyền lựa chọn cách sống. Vậy mà các em thì không thể có quyền lựa chọn điều gì cho chính bản thân mình, cũng không đủ trưởng thành để hiểu được sự trớ trêu của căn bệnh các em đang mang. Điều duy nhất các em có được là những ánh mắt trong veo đầy hồn nhiên, những nụ cười rạng rỡ như mùa thu tỏa nắng, khiến ai đó nhìn vào đều cảm thấy xót xa. 
Những nụ cười, tiếng hát của các em khi được quý Thầy cùng các Phật tử đến tặng quà, sẻ chia phần nào đã xoa dịu vết thương lòng. Nguyện cầu Tam bảo gia hộ cho nụ cười các em mãi nở trên môi.
Sau đây là những hình ảnh ghi nhận được:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC