Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 23/12/2014 00:05 AM 
Hưng Yên: Lễ ra mắt CLB Đoàn TNPT chùa Thái Lạc
Ngày 21 tháng 12 năm 2014, nhằm ngày 30 tháng 10 năm Giáp Ngọ, tại chùa Thái Lạc (Pháp Vân tự) – xã Lạc Hồng – huyện Văn Lâm – tỉnh Hưng Yên đã diễn ra lễ ra mắt Câu lạc bộ Đoàn Thanh niên Phật tử và ngày tu an lạc dành cho Thanh niên Sinh viên Phật tử lần thứ nhất với sự tham dự của 600 bạn sinh viên đến từ các trường Đại học, Cao Đẳng trong tỉnh Hưng Yên.
Chứng minh buổi lễ có: Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm – Phó chủ tịch HĐTS kiêm Trưởng ban Hoằng Pháp TW GHPGVN; Đại đức Thích Quảng Hòa – trụ trì chùa Pháp Vân; Đại đức Thích Thông Đạt - Ủy viên Ban Hoằng Pháp TW GHPGVN; Đại đức Thích Thanh Tâm - Ủy viên Ban Hoằng Pháp TW GHPGVN; Ni sư Thích Đàm Thành – Phó BTS GHPGVN tỉnh Hưng Yên, Thư ký Phân ban đặc trách Ni giới miền Bắc; Ni sư Thích Đàm Mơ – Phó ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh Hưng Yên.
Ngoài ra còn có sự tham dự của đại diện các cơ quan chức năng sở tại và 600 bạn sinh viên đến từ các trường Đại học, Cao đẳng trong địa bàn tỉnh.
Mở đầu là lời phát biểu khai mạc ngày tu an lạc và ra mắt CLB Thanh thiếu niên Phật tử của Đại đức trụ trì Thích Quảng Hòa “Vâng theo lời Phật dạy: ra đi để truyền bá giáo pháp của Phật vì sự thương tưởng đến tất cả chúng sinh, vì hạnh phúc của chư thiên và loài người, bởi vì vậy hôm nay, hội đủ nhân duyên chúng con muốn tổ chức khóa tu an lạc và ra mắt CLB Thanh thiếu niên Phật tử Pháp Vân để tạo cho các em có môi trường tu tập, để trở về với chân tâm thanh tịnh của chính các em”.
Sau đó, đại diện của CLB Thanh thiếu niên Phật tử chùa Thái Lạc đã ra mắt quý chư tôn đức chứng minh và toàn thể đại chúng, dưới sự xác nhận thành lập CLB của Ni sư Thích Đàm Thành.
Nhân dịp này, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm đã có lời đạo từ tới các “hạt giống Phật pháp”. Hòa thượng đã giảng giải cho các bạn sinh viên trẻ, những hạt giống đang ươm mầm của Phật pháp tương lai về lịch sử cuộc đời Đức Phật, và Hòa thượng đã nhắc về “Tứ chính cần” trong đạo Phật, trong đó Hòa thượng đã trích từ kinh tuổi trẻ về 4 ví dụ: Đốm lửa nhỏ, con rắn nhỏ, chú tiểu nhỏ và hoàng tử nhỏ. Nếu như được hình thành hoặc chăm sóc trong môi trường tốt, đốm lửa nhỏ có thể trở thành ngọn đuốc sáng xua tan không gian tối tăm, con rắn nhỏ có thể trở thành một loài hữu ích cho ngành y học chữa được nhiều bệnh cho con người, chú tiểu nhỏ sẽ trở thành bậc chân tu cao thiền thạc đức hoằng pháp độ sinh, hoàng tử nhỏ sẽ trở thành vị đại hoàng đế anh minh trị vì thiên hạ mang cuộc sống ấm no cho nhân dân. Nhưng nếu như 4 khái niệm đó mà lại phát sinh trong môi trường xấu, đốm lửa nhỏ có thể hủy hoại cả khu rừng, con rắn nhỏ có thể trở thành rắn độc cắn chết con người, chú tiểu nhỏ sẽ trở thành một vị Tu sỹ xấu, và hoàng tử nhỏ sẽ trở thành vị hôn quân ám chúa.
Từ đó, Hòa thượng đã khuyến tấn các bạn trẻ hãy tinh tiến tu tập theo lời dạy của Đức Phật “Ngăn ác, diệt ác pháp, sinh thiện, tăng trưởng thiện pháp”, nuôi dưỡng Tâm Bồ Đề kiên cố, sống cuộc sống thiện lành, là người con thuần thành của Đức Phật – người công dân có ích cho xã hội, đồng thời đưa CLB Thanh niên Phật tử chùa Thái Lạc ngày càng vững mạnh hơn nữa.
Kết thúc thời đạo từ ý nghĩa của Hòa thượng truyền trao, 600 bạn sinh viên trẻ bắt đầu bước vào ngày tu an lạc với những bỡ ngỡ nhưng đầy vui tươi, háo hức nơi chốn thiền môn cổ kính yên bình.
Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
Chư tôn đức trong Ban tổ chức hướng dẫn các bạn sinh viên tụng thời kinh Vu lan Báo ân phụ mẫu

 
 
 
 
 
Các bạn sinh viên xếp hàng ngay ngắn lấy cơm để thực hiện nghi thức Cúng Quá Đường

 
 
 
 
 
 
 
 
 
Buổi chiều, các bạn sinh viên đã lắng lòng trang nghiêm thanh tịnh lắng nghe thời pháp thoại chia sẻ của Đại đức Thích Thông Đạt - Ủy viên Ban Hoằng Pháp TW GHPGVN

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Sau đó là chương trình Pháp đàm chia sẻ giữa chư tôn đức Tăng Ni trong Ban tổ chức và các bạn sinh viên tham dự khóa tu. Tại buổi Pháp đàm, các bạn sinh viên đã đặt ra những câu hỏi xung quanh vấn đề cuộc sống, tâm linh tín ngưỡng và tình cảm xã hội để chư tôn đức giải đáp và chia sẻ.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Niệm Phật hồi hướng

 
 
Các bạn sinh viên cùng quý Thầy chụp ảnh lưu niệm kết thúc ngày tu an lạc

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC