Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 07/04/2015 12:25 PM 
HT Thích Bảo Nghiêm thuyết giảng tại chùa Hòa Phúc
Nhân dịp kỉ niệm ngày lễ khánh đản Đức Quán Thế Âm Bồ Tát, ngày 06 tháng 04 năm 2015, nhằm ngày 18 tháng 02 năm Ất Mùi, nhận lời thỉnh mời của Đại đức trụ trì Thích Tâm Hòa, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm đã quang lâm về chùa Hòa Phúc – thôn Hòa Trúc – xã Hòa Thạch – huyện Quốc Oai - HN để chứng minh và thuyết giảng cho Đạo tràng bản tự với chủ đề "Hạnh nguyện của Bồ Tát Quán Thế Âm qua Kinh Ngũ Bách Danh".
Đạo tràng chùa Hòa Phúc là một đạo tràng có số lượng Phật tử tu tập đông của huyện Quốc Oai - thành phố Hà Nội. Hàng tháng, dưới sự hướng dẫn của Đại đức trụ trì Thích Tâm Hòa, đông đảo Phật tử đã về tu tập định kỳ vào ngày 18 âm lịch. Nơi đây cũng là nơi tu tập của Thanh thiếu niên Phật tử trong vùng. Đồng thời, cũng là nơi tổ chức các sự kiện lớn của Phật giáo như Đại lễ Phật đản, Vu Lan, đặc biệt là đêm hội hoa đăng kính mừng khánh đản Đức Phật A Di Đà tháng 11 âm lịch.
Nhân dịp này, Hòa thượng đã có thời pháp thoại tới toàn thể đại chúng. Mở đầu, Hòa thượng đã khái quát ý nghĩa của việc trì niệm danh hiệu Bồ Tát Quán Thế Âm qua câu niệm "Nam Mô Quán Thế Âm Bồ Tát". Qua đó, Hòa thượng một lần nữa tán thán những hạnh nguyện cùng khắp, rộng sâu của Bồ Tát Quán Thế Âm. Bồ Tát đã từ hữu tình đi lên rồi lại trở về độ hữu tình. Với lòng từ bi, thương sót chúng sinh đang đắm chìm trong bể khổ luân hồi, Ngài luôn phát nguyện độ hết chúng sinh thoát khỏi khổ đau ta mới thành Phật, còn một chúng sinh nào khổ ta sẽ không thành Phật. Vì vậy chúng sinh luôn trì niệm hồng danh của Ngài nhất là khi gặp khó khăn, hoạn nạn mong được linh ứng tới Bồ Tát. Thiên Thủ Thiên Nhãn – nghìn mắt của Người luôn quán chiếu thấu suốt mọi nỗi khổ chúng sinh, nghìn tay của Người dang rộng cứu độ tất cả chúng sinh, tâm của Mẹ Hiền Quán Thế Âm rộng lớn hơn cả bầu trời. Hạnh nguyện và uy lực của Ngài độ chúng sinh thoát khỏi 7 nạn trong kiếp sinh tử luân hồi. Đó là: nạn nước trôi, nạn lửa cháy, nạn gió, nạn trộm cắp, nạn quỷ La sát , nạn gông cùm tù tội, nạn giặc cướp; đưa chúng sinh ra khỏi ba độc là tham dục, sân hận, si mê. Đồng thời, Bồ Tát ban cho 2 niềm vui mà bất kì người phụ nữ nào trên thế gian cũng mong muốn, đó là sinh được con: con trai khôi ngô tuấn tú, con gái thùy mị nết na đoan trang. Qua đó Hòa thượng cũng nhắc nhở các Phật tử hãy có niềm tin sâu sắc vào sự linh ứng của Bồ Tát Quán Thế Âm. Bồ Tát luôn có ở trong tâm mỗi chúng ta, mỗi người Phật tử phải lấy hạnh nguyện của Ngài làm hành trang tu học, phải biết thương yêu đời, thương yêu chúng sinh, không chìm đắm trong luân hồi.
Buổi lễ đã kết thúc viên mãn dưới ánh hào quang của mẹ hiền Quán Thế Âm, đại chúng đã thọ nhận những giọt cam lồ vô lượng, vô biên của Ngài và cùng phát nguyện cho Phật pháp trường tồn, quốc gia hưng thịnh, nhân loại được sống trong hòa bình, an vui.

 
Nhà Tổ của chùa Hòa Phúc - thôn Hòa Trúc - xã Hòa Thạch - huyện Quốc Oai - HN

 
 
 
 
Ban nghi lễ cung rước Hòa thượng quang lâm pháp tòa

 
 
 
 
 
 
 
 
 


BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC