Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 17/09/2015 11:24 AM 
Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm thuyết giảng tại chùa Tương Mai
Tối ngày 15 tháng 09 năm Ất Mùi, nhằm ngày 03 tháng 08 năm Ất Mùi, nhận lời mời của sư cô trụ trì Thích Đàm Thu, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm đã quang lâm về chùa Tương Mai – Hà Nội, thuyết giảng cho Phật tử Đạo tràng nhân ngày tu định kỳ thứ 3 hàng tuần.
Trong bài thuyết giảng lần này, Hòa thượng đã giảng giải cho đông đảo Phật tử Đạo tràng chùa Tương Mai về ý nghĩa của Kinh Thiện Sinh trong đời sống xã hội hiện nay, qua 6 phương thể hiện cho 6 cặp phạm trù mối quan hệ:
- Phương Đông: Con cái với cha mẹ và cha mẹ với con cái.
- Phương Nam: Học trò với thầy, thầy với học trò.
- Phương Tây: Vợ với chồng và chồng với vợ.
- Phương Bắc: anh em với nhau.
- Phương dưới: Chủ với người giúp việc và người giúp việc với người chủ.
- Phương trên: Phật tử với tu sĩ và tu sĩ với Phật tử. 
Đồng thời, Hòa thượng mong rằng mỗi người hãy biết áp dụng những điều Đức Phật dạy trong Kinh Thiện Sinh vào những mối quan hệ xã hội đời thường, để cuộc sống luôn được an lạc. 
Cũng nhân dịp này, Hòa thượng đã cử hành nghi thức hằng thuận cho đôi bạn trẻ Nguyễn Ngọc Tú – pháp danh Tuệ Anh và Phạm Thị Hải Ánh – pháp danh Tâm Hiếu. Hòa thượng nhấn mạnh tới lời dạy của Đức Phật trong Kinh Thiện Sinh qua mối quan hệ người vợ đối với người chồng, người chồng đối với người vợ và cha mẹ với con cái, con cái với cha mẹ để đôi tân lang tân nương có thể áp dụng trong đời sống gia đình trong hiện tại và tương lai.
Qua bài giảng của Hòa thượng, đôi bạn trẻ phát nguyện thực hành những điều Đức Phật dạy để xây dựng một gia đình hạnh phúc, an lành, đồng quỳ trước Tam Bảo làm lễ niêm hương đỉnh lễ Tam Bảo và đọc lời thệ nguyện.
Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
  
  

 
  
 
  
 
  
 
 
 
 
  
 
 
  
  
  
 
BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC