Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Hoạt động Phật sự
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 11/07/2017 17:08 PM 
Ngày tu an lạc tháng sáu năm Đinh Dậu
Ngày 09 tháng 07 năm 2017, nhằm ngày 16 tháng 6 năm Đinh Dậu, đông đảo Phật tử Đạo tràng Pháp Hoa đã vân tập về chùa Bằng (Linh Tiên tự) từ sáng sớm để tham dự ngày tu bát quan trai theo lịch tu học hàng tháng.
Đúng 7h30' sáng, Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm đã làm lễ niêm hương bạch Phật và đăng đàn truyền giới cho hành giả tu tập Bát Quan Trai giới trong ngày hôm nay. 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Sau đó, đại chúng đã lắng lòng thanh tịnh đón nhận thời pháp thoại ý nghĩa với chủ đề "Thiện tri thức" do Đại đức Thích Tâm Quán - Ủy viên Ban Hoằng pháp TW GHPGVN, Trưởng Ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Bắc Ninh thuyết giảng. 
Đại đức chia sẻ “những người thầy, những người bạn trong cuộc sống sẽ giúp chúng ta thấy được những điều đúng và chưa đúng của mình, để mình sửa sai và sống cuộc sống tốt đẹp hơn. Mỗi người đến chùa đều vì một nhân duyên khác nhau. Có người vì hoàn cảnh nào đó bế tắc mà tìm đến chùa, nhưng cũng có những người vì thiện căn phúc đức, nhân duyên sâu dày nhiều đời nhiều kiếp sinh ra vào gia đình có truyền thống theo đạo Phật nên từ bé đã được bố mẹ hướng dẫn dìu dắt cho đến chùa, biết đến đạo để tu tập. Và mỗi người chúng ta đều có những phúc báu khác nhau mà tìm được những người thầy hướng dẫn cho chúng ta trên bước đường tu. Những người thầy này là những người khai mở và vạch ra cho mình một con đường đi, nếu chúng ta có phúc báu lớn sẽ gặp bậc minh sư đưa đường chỉ lối đến thẳng lộ trình tốt đẹp, còn nếu nghiệp chướng của mình sâu dày sẽ gặp phải thầy tà đưa mình vào con đường tối tăm bế tắc”.
Từ đó, để Phật tử có thể hiểu thế nào là những bậc thiện tri thức và ác tri thức và làm sao để mình có thể nhận ra được, Đại đức giảng sư đã trích dẫn Kinh Tăng Nhất A Hàm về cuộc đối thoại giữa một vị Bà La Môn và Đức Phật. 
Qua đó, Đại đức nhấn mạnh nếu gặp được thiện tri thức thì hạt giống bồ đề nơi mỗi người chúng ta đều sẽ tăng trưởng, con đường ta đi sẽ đầy ánh sáng, luôn tốt đẹp và an lành. Còn nếu gặp phải ác tri thức thì dù chúng ta có đi trên con đường nào thì con đường ấy cũng đều đưa đến bế tắc, khổ đau và tối tăm.
Cuối cùng, Đại đức mong rằng mỗi hành giả tu tập hãy luôn tinh tiến tu tập, lấy những lời Phật dạy để áp dụng trong cuộc sống hàng ngày, biết trân trọng những bậc đạo hữu đồng tu và những bài giảng pháp quý Thầy truyền trao, lấy những tri thức thiện lành đó làm tư lương trên lộ trình tiến tu thành Phật.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tiếp theo, dưới sự chủ lễ của Hòa thượng trụ trì cùng chư tôn đức Tăng bản tự, toàn thể đại chúng cùng tụng thời Kinh Bổn Môn cầu mong quốc thái dân an, hướng lòng thành kính kỉ niệm ngày Đức Quán Thế Âm Bồ Tát thành đạo 19/6.

 
 
 
 
 

Buổi trưa, đại chúng thực hiện nghi thức Cúng Quá Đường, dùng cơm trong chính niệm tỉnh thức.

 
 
 


BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC