Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Hoạt động Phật sự
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 21/03/2022 12:07 PM 
Chùa Bằng kính mừng khánh đản Đức Quán Thế Âm Bồ Tát
Hướng lòng thành kính kỷ niệm ngày khánh đản Đức Quán Thế Âm Bồ Tát, ngày 21 tháng 03 năm 2022, nhằm ngày 19 tháng 02 năm Nhâm Dần, tại chùa Bằng (Linh Tiên tự), Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm cùng chư tôn đức Tăng bản tự đã trang nghiêm tổ chức lễ ngũ bách danh với sự tham dự của đại diện Phật tử Đạo tràng bản tự.

Buổi lễ được phát trực tiếp trên phần mềm Trans và Fanpage Chùa Bằng để hàng Phật tử có thể ở tại tư gia, hướng vọng về tu tập cùng quý Thầy trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19 vẫn đang diễn biến phức tạp.
Đặc biệt, sau khi lễ ngũ bách danh hoàn mãn, Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm đã làm lễ thế phát xuất gia cho thiện nam Ngô Xuân Hoàng với pháp danh Quảng Toàn. Sau một thời gian dài thị giả Hòa thượng, được tiếp xúc và học hỏi cuộc sống đạo hạnh của người tu sỹ chốn thiền môn, thiện nam Ngô Xuân Hoàng đã phát Bồ Đề Tâm muốn sống cuộc sống xuất gia phạm hạnh, với mong muốn trở thành người sứ giả của Như Lai, kế thừa mạng mạch Phật pháp. Cảm nhận được tấm lòng chí thành chí kính, quyết tâm xuất gia cầu đạo của người Phật tử trẻ tuổi, Hòa thượng đã quyết định tiếp nhận thêm đệ tử mới, bởi lẽ “Tiếp dẫn hậu lai, báo Phật ân đức” là nhiệm vụ thiêng liêng cao cả mà những người đệ tử Phật luôn hướng đến. Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm đã khuyến tấn tân đệ tử hiểu rõ khi đã đặt chân vào hàng ngũ Tăng bảo, người xuất gia phải cố gắng tu tập cho xứng đáng với hình tướng mà mình đang mang, vì chư Tăng là người thay Phật truyền bá chính pháp. Do đó, chư Tăng phải lấy giới luật làm thầy, từ giới sinh định, có định mới phát tuệ. Người xuất gia không giữ giới sẽ trở thành người phá hoại Phật pháp. Mong sư chú Quảng Toàn sẽ tinh tiến tu học, trau dồi Giới - Định - Tuệ, trở thành một người tu sĩ mang giáo lý Phật Đà phổ cập nhân gian, làm lợi lạc cho chúng sinh.
 


BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC