Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Khóa Tu Mùa Hè
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 06/07/2023 08:55 AM 
Ngày tu học thứ hai đầy ý nghĩa của khóa tu tuổi trẻ tại chùa Bằng
Bước sang ngày tu học thứ hai của khóa tu tuổi trẻ lần thứ XI tại chùa Bằng – Linh Tiên tự (quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội), 550 khóa sinh tham dự khóa tu đã dần thích ứng với nếp sống chốn thiền môn và có những trải nghiệm thú vị trong các chương trình tu học.

Ngay từ 5h00 sáng, các bạn trẻ đã thức dậy sau tiếng chuông chùa ngân vang báo thức của quý Thầy. Trong không khí trong lành của sớm mai, các khóa sinh đã được quý thầy hướng dẫn tụng kinh Nhớ ơn và cùng nhau tập thể dục, khởi động một ngày mới tràn đầy năng lượng.

Sau đó, HT. Thích Bảo Nghiêm - Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN, Trưởng ban Hoằng Pháp TƯ, Trưởng ban BTS GHPGVN tp. Hà Nội, Trưởng ban tổ chức đã có lời chào hỏi quan tâm và động viên các khóa sinh đoàn kết yêu thương các bạn đồng tu, nghe lời quý Thầy chỉ dạy để có những ngày tu học ý nghĩa.

Sau khi dùng điểm tâm sáng, chư tôn đức trong Ban tổ chức đã hướng dẫn các bạn khóa sinh về vườn tượng Quán Thế Âm và hướng dẫn thiền hành để cảm nhận niềm hỷ lạc trong nội tâm chính mình. Trong không gian tĩnh lặng thơm mùi cỏ cây hoa lá, các bạn trẻ đã bước những bước chân thật thảnh thơi, như người thanh nhàn vô sự trên đời. Bao nhiêu lo lắng và phiền muộn như được rũ bỏ ngoài cánh cửa chùa, để lại sự thanh tịnh bình an trong tâm hồn. Từng hàng nối bước theo nhau trải dài khắp khuôn viên chùa tạo nên một khung cảnh an nhiên nơi chốn già lam.

Tiếp đến, Ni Sư Thích Nữ Chúc Hiếu - Trụ trì Tu viện Bồ Đề (Hoa Kỳ) đã có bài chia sẻ với các bạn trẻ về chủ đề “Chữa lành tính vô cảm”. Tại đây, Ni sư đã cùng các bạn trẻ có những trao đổi đầy thú vị xoay quanh những câu chuyện về thói vô cảm trong xã hội ngày nay. Ni sư cũng đưa ra nhiều ví dụ về tính vô cảm cũng như phương pháp chữa lành tính vô cảm như thế nào cho đúng đắn. Buổi chia sẻ của Ni sư giúp các bạn trẻ đánh thức những cảm xúc trong tâm hồn của chính mình, để nhận ra đời sẽ rất đẹp nếu mỗi con người biết rung động, biết cảm thông, biết yêu thương và đồng điệu với cuộc đời.

Sau khi thính pháp, các bạn trẻ đã được quý thầy trong BTC hướng dẫn các bạn giao lưu và gắn kết với nhau hơn thông qua những trò chơi tập thể vô cùng sôi nổi.

Tiếp đến, Hòa thượng Trưởng ban tổ chức cùng quý thầy đã hướng dẫn các bạn khóa sinh về quá đường dùng cơm trưa trong chính niệm, tỉnh thức.

Đầu giờ chiều, các khóa sinh đã được học những bài võ tự vệ vô cùng có ích đến từ Võ sư cao cấp Trần Nam Trung – Chủ nhiệm Võ phái Nam Thiên Phật Môn Quyền cùng các vị huấn luyện viên trong Võ phái. Điều này sẽ giúp các bạn có thể bảo vệ được bản thân trước mọi tình huống xấu diễn ra trong cuộc sống.

Buổi tối cùng ngày là Gameshow Đố vui Phật pháp vô cùng bổ ích, giúp các bạn có thêm kiến thức về Phật pháp và đời sống, mang lại cho các khóa sinh những giây phút vui tươi bên quý Thầy và các bạn đồng tu, khép lại một ngày tu tràn đầy hỷ lạc.

Ban truyền hình PSO

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC