Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 18/09/2023 14:03 PM 
Hà Nội: Tăng Ni Phật tử huyện Thạch Thất hướng lòng cầu nguyện tới những nạn nhân vụ cháy chung cư mini tại Khương Hạ
Chiều ngày 17/9/2023, tức ngày 03/8/Quý Mão, tại chùa Diên Hưng (thôn Vĩnh Lộc, xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất, Hà Nội), toàn thể chư Tôn đức Tăng Ni trong BTS GHPGVN huyện Thạch Thất cùng đông đảo nhân dân Phật tử địa phương đã trang nghiêm thiết lập đàn tràng cúng cầu siêu và tụng kinh cầu an cho các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn tại chung cư mini ngõ 29/70 phố Khương Hạ (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Từ khi Phật giáo du nhập vào Việt Nam, đạo Phật luôn đồng hành cùng dân tộc trong tất cả các thời kỳ. Hơn nữa, Đạo Phật luôn đề cao tinh thần từ bi, ban vui cứu khổ tới tất cả muôn loài chúng sinh. Việc thiết lập đàn tràng cúng cầu siêu, tụng kinh cầu an cho những nạn nhân trong vụ cháy đêm 12/9 vừa qua tại chung cư mini Khương Hạ chính là một hành động thiết thực và nhân văn của Phật giáo huyện Thạch Thất cũng như các đơn vị Phật giáo của 30 quận huyện thị trên toàn thành phố, theo công văn số 59/CV - BTS của BTS GHPGVN thành phố Hà Nội, nhằm an ủi những người đã mất và cầu mong cho những người còn sống sẽ bình an, tai qua nạn khỏi, sớm ổn định lại cuộc sống. 

Được biết, ngoài Ban trị sự các quận huyện thị, tại các tự viện trên toàn thành phố trong những ngày vừa qua, chư Tăng Ni và Phật tử cũng đều nhất tâm tổ chức các khóa lễ tụng kinh để cầu nguyện Tam Bảo, hồi hướng công đức tới những nạn nhân trong vụ hỏa hoạn tại Khương Hạ, đồng thời cầu mong cho đất nước được yên bình, nhân dân an lạc.

Tại chùa Bằng - Hà Nội, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm - Phó chủ tịch HĐTS, Trưởng Ban Hoằng pháp TW, Trưởng BTS GHPGVN thành phố Hà Nội, trụ trì chùa Bằng cùng chư Tăng và Phật tử bản tự nhất tâm tụng Kinh Diệu Pháp Liên Hoa cầu nguyện cho những nạn nhân trong vụ hỏa hoạn tại chung cư mini Khương Hạ

Đại đức Thích Thanh Tuyên - Ủy viên BTS GHPGVN thành phố Hà Nội, Trưởng BTS GHPGVN huyện Phú Xuyên làm chủ lễ, hướng dẫn Phật tử tụng kinh tại Tổ đình Viên Minh - chùa Ráng

BBT website

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC