Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 21/09/2023 17:59 PM 
Hà Nội: BTS GHPGVN các quận, huyện cầu nguyện cho các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini tại Khương Hạ
Trong niềm đau xót hướng về những nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini tại Khương Hạ (Hà Nội) vào đêm 12/9 vừa qua, đồng thời thực hiện theo công văn số 59/CV – BTS về việc tổ chức lễ cầu nguyện cho nạn nhân trong các vụ hỏa hoạn của BTS GHPGVN thành phố Hà Nội, từ đầu tháng 8 âm lịch tới nay, Ban trị sự các quận huyện thị cũng như các tự viện trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội đều nhất tâm tổ chức lễ cầu nguyện cho các nạn nhân trong những vụ cháy, mong cho người tử vong được vãng sinh An lạc quốc, người bị thương tổn được bình an tai qua nạn khỏi.

Đây chính là một hành động thiết thực, thể hiện lòng từ bi của Đạo Phật, và khẳng định rằng Phật giáo chính là một Tôn giáo luôn đồng hành cùng dân tộc, luôn sẻ chia với những nỗi khổ niềm đau của đồng bảo.

Vào sáng ngày 18/9, tức ngày 4/8/Quý Mão, chư Tôn đức Tăng Ni trong BTS GHPGVN huyện Mê Linh đã vân tập về chùa Thường Lệ (xã Đại Thịnh) - Trụ sở BTS Phật giáo huyện để tụng kinh Dược Sư bằng tất cả lòng chí thành cầu nguyện Tam Bảo gia trì cho tất cả sẽ sớm ổn định trở lại, đất nước bình an, nhân dân no ấm.

Cũng trong sáng cùng ngày, tại Trụ sở BTS GHPGVN huyện Hoài Đức, Tăng Ni Phật tử huyện nhà đã cùng nhất tâm tụng kinh cầu nguyện cho những nạn nhân đã mất trong vụ cháy sớm được siêu thoát, người may mắn thoát nạn sẽ bình an sớm ổn định cuộc sống.

Tại chùa Trấn Quốc (phường Yên Phụ, quận Tây Hồ) vào chiều ngày 18/9, tức ngày 4/8/Quý Mão, chư Tăng Ni, Phật tử trong quận đã tổ chức lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong trong trận hỏa hoạn tại chung cư mini Khương Hạ. Đặc biệt, với tấm lòng từ bi của Đạo Phật, BTS GHPGVN quận Tây Hồ đã ủng hộ 50 triệu đồng và gửi Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ để sẻ chia phần nào với những khó khăn, mất mát của thân nhân các gia đình nạn nhân vụ hỏa hoạn.

Buổi chiều cùng ngày, tại chùa Ngọc Quán (chùa Cót), Tăng Ni Phật tử trong BTS GHPGVN quận Cầu Giấy cũng đã tụng kinh cầu nguyện, lập đàn cầu siêu cho những người đã mất sớm được siêu sinh cõi lành.

Chiều ngày 19/9, tức ngày 5/8/Quý Mão, BTS GHPGVN huyện Gia Lâm đã vân tập về chùa Đào Xuyên (xã Đa Tốn) cũng đã tổ chức lễ cầu nguyện, dùng oai lực của chư Tăng Ni Phật tử trong huyện để hồi hướng về cho những nạn nhân trong vụ hỏa hoạn tại chung cư mini Khương Hạ.

Tại chùa Khê Hồi (xã Hà Hồi) vào sáng ngày 21/9 (7/8/Quý Mão), chư Tăng Ni, Phật tử BTS GHPGVN huyện Thường Tín cùng chính quyền địa phương đã tụng kinh cầu nguyện và làm lễ dâng hương tưởng niệm những nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy, gửi niệm an lành cầu nguyện cho những người còn sống sẽ được bình an, tai qua nạn khỏi.

Tại chùa Mễ Trì Thượng (phường Mễ Trì), BTS GHPGVN quận Nam Từ Liêm cũng đã thiết lập đàn tràng trang nghiêm, làm lễ tụng kinh cầu an cho những người còn sống và cầu siêu cho những nạn nhân tử vong được siêu sinh cõi Tịnh.

BBT website

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC