Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 21/10/2023 14:36 PM 
Phật tử chùa Bằng tặng quà 20/10 tới những nữ công nhân lao động đêm trên phố phường Hà Nội
Hướng về ngày phụ nữ Việt Nam, với mong muốn bày tỏ sự tri ân và sẻ chia yêu thương tới những người phụ nữ thầm lặng đã mang lại nét đẹp của thủ đô khi đêm xuống, tối ngày 20/10/2023, được sự chỉ dạy của Hoà thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm - Phó chủ tịch HĐTS, Trưởng Ban Hoằng pháp TW, các Phật tử Đạo tràng Pháp Hoa chùa Bằng (Hà Nội) đã trao tặng những phần quà cho các bà, các cô công nhân vệ sinh môi trường và những người bán hàng rong, lao động ban đêm ngoài phố.

Ngay từ sáng sớm, các Phật tử chùa Bằng đã mua những bông hoa về bó, chuẩn bị kĩ từng món quà để trao tặng tới các bà các cô, với mong muốn mang lại sự ấm áp và niềm hạnh phúc nho nhỏ cho những người phụ nữ đã vất vả lao động mưu sinh khi đêm xuống.

Trong số những bác công nhân môi trường, cô bán hàng rong, nhặt ve chai,….vì đời, vì sự mưu sinh mà phải vất vả đêm khuya lao động kiếm sống. Có những người chưa từng được biết tới những lời chúc hay những món quà ngày 20/10. 

Đêm thu Hà Nội như trở nên đẹp hơn khi tình người được lan tỏa, nụ cười tươi rạng rỡ nở bừng sáng trên những gương mặt khắc khổ, hay những cái nắm tay thật chặt của những con người không hề quen biết. 

Đặc biệt hơn, cũng trong sáng sớm ngày 20/10, Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm đã bất ngờ trao tặng những bông hoa, những món quà tri ân tới các bà các cô Phật tử tại chùa Bằng, từ những người phát tâm quét sân chùa vào lúc sớm tinh mơ, cho tới những cô Phật tử dọn vệ sinh, làm vườn, ban công quả.... Họ là những người con gái của Phật với trái tim mộ đạo và lòng nhiệt thành kính tin Tam Bảo, ngày ngày đều lặng lẽ góp sức chung tay cùng Hòa thượng trụ trì xây dựng ngôi già lam chùa Bằng trang nghiêm, tố hảo.

Chương trình trao tặng yêu thương diễn ra từ sáng sớm cho tới  những giờ phút cuối cùng của ngày 20/10, nhưng sự ấm áp luôn ngập tràn trong lòng mỗi người Phật tử. Từ đó, ai cũng thêm thấu hiểu hơn lời Thầy ân sư dạy dỗ “Là người con Phật, học theo hạnh Phật, phải từ bi, chan hòa yêu thương, từ ái với mọi người, luôn phải biết hành Bồ Tát đạo để cuộc sống nở ra hoa sen thơm ngát”.

BBT website

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC