Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 26/11/2020 23:10 PM 
TP.HCM: Lễ Tốt nghiệp lớp Cao – Trung cấp Giảng sư khóa IX (2017 – 2020) và Khai giảng khoá XI
Thực hiện chương trình hoạt động Phật sự nhiệm kỳ VIII của Ban Hoằng pháp TƯ về việc tổ chức các khóa đào tạo Giảng sư dài hạn nhằm đáp ứng kịp thời sự phát triển của đất nước, của xã hội, và của đạo pháp nhất là sự tu học ngày càng đông đảo của đồng bào Phật tử trong cả nước ngày 24/11/2020, tại chùa Hòa Khánh (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) đã diễn ra lễ Tốt nghiệp Cao, Trung, Cấp Giảng sư khoá IX và khai giảng khoá XI.

Tham dự buổi lễ có HT. Thích Như Niệm – Thành viên Thường trực HĐCM, Chứng minh BTS GHPGVN TP.HCM; HT.TS Thích Bảo Nghiêm – Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng Ban Hoằng pháp TƯ; HT. Thích Tấn Đạt – Ủy viên Thư ký HĐTS, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Hoằng pháp TƯ GHPGVN, Trưởng ban Đào tạo Cao – Trung cấp Giảng sư; HT. Thích Thanh Hùng – UVTT HĐTS, Trưởng ban HDPT TƯ; TT.Ths Thích Phước Nguyên – UVTT HĐTS, Phó Chánh Văn phòng 2; TT.TS Thích Minh Nhẫn – UVTT HĐTS, Phó Ban kiêm Chánh Thư ký Ban Hoằng pháp TƯ, Phó Tổng Biên tập Thường trực Tạp chí Văn Hoá Phật Giáo; TT.Ths Thích Phước Nghiêm – UV HĐTS, Phó Trưởng ban Thường trực Ban HDPT TƯ GHPGVN, Phó trưởng Ban Hoằng pháp TƯ GHPGVN, Phó trưởng BTC; HT. Thích Từ Nghiêm – UV HĐTS, Phó trưởng Ban Hoằng pháp TƯ; HT. Thích Nguyên Quang – UV HĐTS, Phó Trưởng ban HDPT TƯ; HT. Thích Nhật Hỷ – UV HĐTS, Trưởng ban Hoằng pháp TP.HCM; ĐĐ. Thích Quảng Tiến – UV HĐTS, Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư ký ban HDPT GHPGVN, UVTT Ban Hoằng pháp TƯ; ĐĐ. Thích Chúc Tiếp – UV HĐTS, Phó Thư ký Ban Hoằng pháp TƯ… cùng chư Tôn đức Tăng, Ni tham dự.

Về phía khách mời có PGS.TS Phan Thị Hồng Xuân – Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Đông Nam Á TP.HCM, Trưởng khoa Đô thị học trường ĐHKHXH & Nhân Văn; TS. Lê Minh Chi – Trường Đại học Apollos.

Trong không khí hân hoan của buổi lễ Tốt nghiệp khoá IX và khai giảng khoá XI Cao – Trung cấp giảng sư, HT. Thích Tấn Đạt – Ủy viên Thư ký HĐTS, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Hoằng pháp TƯ phát biểu khai mạc buổi lễ. Hòa thượng nhấn mạnh: “Với sứ mệnh Hoằng dương chính pháp là đem đạo vào đời, được sự quan tâm và chỉ đạo của Ban Hoằng pháp TƯ, với mục đích đào tạo ra những Giảng sư tương lai để kế thừa hoằng dương chánh pháp, đồng hành cùng dân tộc. Phân ban Đào tạo Cao – Trung cấp Giảng sư đã và đang tiếp tục thực hiện những công việc được Giáo hội cũng như Ban Hoằng pháp TƯ giao phó”.

Tiếp sau đó, TT. Thích Minh Nhẫn – UVTT HĐTS, Phó Ban kiêm Chánh Thư ký Ban Hoằng pháp TƯ thay mặt Ban Hoằng pháp đọc diễn văn khai mạc. Diễn văn khai mạc nhấn mạnh: “Với sứ mạng “Tác Như Lai sứ, hành Như Lai sự”, một nhiệm vụ tất yếu và cao cả của hành giả xuất gia. Cho nên việc đào tạo đội ngũ Giảng sư là một trong những yếu tố quan trọng, không thể thiếu đối với ngành Hoằng Pháp. Từ công tác tổ chức Hội thảo đến các Phật sự Hoằng dương Chính pháp, ở đâu và nơi nào chư Tăng ni Giảng sư cũng đều đem hết tâm sức phụng sự và làm tròn trách nhiệm của Giáo hội giao phó…

TT. Thích Minh Nhẫn, đọc diễn văn khai mạc

…Ban Hoằng pháp TƯ, Ban Tổ chức Đào tạo Cao – Trung cấp Giảng sư luôn ý thức rằng, muốn sự nghiệp Hoằng dương chính pháp được phổ cập và lan tỏa, đáp ứng tâm nguyện thính pháp của đồng bào Phật tử trong và ngoài nước, đặc biệt là tín đồ Phật tử vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc ít người hay ở nơi hải đảo xa xôi, thì phải có con người, có Tăng ni Phật tử dám dấn thân phụng sự. Do đó, trong nhiều nhiệm kỳ, được Giáo hội giao phó, Ban Hoằng pháp TƯ đã vạch ra chương trình đào tạo, đặc biệt là chương trình đào tạo Tăng ni Giảng sư xuyên suốt gần 27 năm qua, góp phần vào sự nghiệp Hoằng dương chính pháp, lợi lạc quần sanh của GHPGVN trong thời đại ngày nay, thời đại hội nhập và phát triển”…

Với ý nghĩa và trọng trách cao cả đó, thay mặt Ban Hoằng pháp Trung ương, Ban Tổ chức Đào tạo Cao – Trung cấp giảng sư, TT.TS Thích Minh Nhẫn tuyên bố khai mạc “Lễ Tốt nghiệp khoá IX và khai giảng khoá XI Cao Trung cấp Giảng sư” của Ban Hoằng pháp Trung ương GHPGVN.

Trong buổi lễ, Ban tổ chức cũng đã đón nhận lẵng hoa chúc mừng của TT.TS Thích Đức Thiện – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký HĐTS TW GHPGVN.

TT. Thích Phước Nguyên – UVTT HĐTS, Phó Chánh Văn phòng 2 công bố quyết định tặng Bằng tuyên dương công đức của TƯ GHPGVN cho Ban tổ chức Đào tạo Cao – Trung cấp Giảng sư.

TT. Thích Phước Nguyên, công bố quyết định tặng Bằng tuyên dương công đức

ĐĐ. Thích Chúc Tiếp – UV HĐTS, Phó Thư ký Ban Hoằng pháp TƯ công bố quyết định về tặng Bằng tuyên dương công đức của Ban Hoằng pháp TƯ cho 15 cá nhân và bằng công đức của Ban Hoằng pháp TƯ cho 17 cá nhân có nhiều thành tích, cống hiến cho công tác đào tạo giảng sư.

ĐĐ. Thích Chúc Tiếp – UV HĐTS, Phó Thư ký Ban Hoằng pháp TƯ

Thay lời Tăng, Ni sinh khoá 9 và 11, Tăng sinh Thích Pháp Tuệ dâng lời cảm tạ đến chư Tôn đức và các hứa sẽ tiếp tục dấn thân phụng sự, Hoằng dương chánh pháp để phát triển phật pháp lan toả đến với đồng bào Phật tử trong và ngoài nước, đặt biệt là vùng sâu, vùng xa và nơi hải đảo, dấn thân sức phụng sự và làm tròn trách nhiệm của Giáo hội giao phó.

Ban đạo từ, Trưởng lão HT. Thích Như Niệm tán thán, tri ân đến Ban Hoằng pháp, Ban giảng huấn đào tạo Giảng sư đã dày công đào tạo nên những tăng tài góp phần vào sự nghiệp hoằng dương chánh pháp, lợi lạc quần sanh của GHPGVN trong thời đại ngày nay, thời đại hội nhập và phát triển. Hoà thượng nhắc nhở đến các Tăng, Ni sinh tiếp tục phát huy những kiến thức đã được đào tạo để sử dụng là một phương tiện trên bước đường hành đạo, để cảm hóa lòng người, nâng cao cuộc sống tốt đẹp và phát tâm tu tập một cách nhiệt tình và hiệu quả. Là những Giảng sư tương lai phải biết kế thừa sự nghiệp thánh thiện vô giá của Đức Như Lai, tiếp tục phát huy đạo lực, thực hiện nếp sống đạo hạnh, trong quá trình học tập và hoằng pháp của mình.

HT. Thích Như Niệm, ban lời đạo từ

HT.Thích Bảo Nghiêm thay mặt cho Ban Hoằng pháp TƯ gửi lời cảm tạ HT. Như Niệm: “… kế tiếp sự nghiệp đào tạo tăng tài của các bậc tiền bối, dày công nhất là đức trưởng lão HT.Thích Trí Quảng. Trong quá trình đào tạo, chúng con nhận được sự chỉ đạo, tài trợ, giúp đỡ, động viên của chư tôn đức lãnh đạo Giáo hội, đặc biệt là của trưởng lão HT. Như Niệm – ngài là bậc thầy, bậc thạch trụ của Giáo hội và của Ban Hoằng pháp trong suốt thời gian qua. Ngài đã tận tình chỉ bảo cũng như đến tham dự và chứng minh trong các buổi lễ của Ban Hoằng pháp, Ngài còn vận động tặng tài chính cho công tác đào tạo của lớp giảng sư. Hôm nay, chúng con vui mừng khi được Hòa thượng chứng minh và ban lời đạo từ. Những lời dạy của Ngài, chúng con xem là kim chỉ nam và y giáo phụng hành”.

HT.Thích Bảo Nghiêm thay mặt cho Ban Hoằng pháp TƯ gửi lời cảm tạ đến HT. Như Niệm

Cũng trong buổi lễ, HT.TS Thích Tấn Đạt đã được đại diện Trường Đại học Apollos trao bằng Giáo sư danh dự vì đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp đào tạo Tăng tài cho GHPGVN. Thay mặt ĐH Apollos, TS. Lê Minh Chi chúc mừng Hoà thượng Tấn Đạt và Trường ĐH Apollos rất vinh dự khi có thêm một Giáo sư là Tu sĩ đứng trong hàng ngũ những nhà khoa học của nhà trường.

TS. Lê Minh Chi thay mặt Đại học Apollos trao tặng bằng GS danh dự cho HT.TS Thích Tấn Đạt

Trong lễ tốt nghiệp, Ban tổ chức đã trao 77 bằng tốt nghiệp cho các Tăng, Ni sinh đã hoàn thành xuất sắc chương trình đào tạo Cao Trung cấp Giảng sư.

Kết thúc buổi trao bằng tốt nghiệp, TT.Ths Thích Phước Nghiêm – Phó trưởng Ban tổ chức đã gửi lời cảm tạ đến chư Tôn đức lãnh đạo GHPGVN. Thượng toạ nhấn mạnh “Sự thành công của buổi lễ tốt nghiệp khoá IX và khai giảng khoá XI lớp Cao-Trung cấp Giảng sư của Ban Hoằng pháp TƯ trên nhờ hồng ân Tam bảo gia hộ, dưới nhờ sự quan tâm của lãnh đạo TƯ GHPGVN, các Ban Trị sự, Ban Hoằng pháp các tỉnh, thành, chư Tôn đức Tăng Ni trụ trì các tự viện, cũng như các cơ quan chức năng lãnh đạo Ban Tôn giáo Chính phủ các cấp, chính quyền địa phương sở tại, quý Phật tử xa gần, đã tạo nên những nhân tố thuận lợi, giúp cho công tác tổ chức đào tạo Giảng sư của Ban Hoằng pháp TƯ GHPGVN thành tựu viên mãn”.

TT.Ths Thích Phước Nghiêm, gửi lời cảm tạ đến chư Tôn đức lãnh đạo GHPGVN

Buổi lễ khép lại trong niềm hoan hỉ của chư tôn đức lãnh đạo Trung ương giáo hội, Ban viện Trung ương, các Tăng, Ni sinh và quý quan khách, phật tử tham dự.

Sau đây là những hình ảnh ghi nhận được.

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC