Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Khóa Tu Mùa Hè
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 27/07/2022 11:08 AM 
Hà Nội: Khóa tu tuổi trẻ tại chùa Bằng đã bước sang ngày tu tập thứ tư
Thế là khóa tu tuổi trẻ lần thứ X với chủ đề “Theo Phật, con hạnh phúc” diễn ra tại chùa Bằng – Linh Tiên Tự dành cho hơn 500 bạn khóa sinh đã đi được nửa chặng đường, với nhiều trải nghiệm quý giá.

Đã 3 ngày trôi qua, các bạn trẻ đã dần quen với cảm giác thức dậy từ 5h00 sáng để tập thể dục, tụng thời kinh, tọa thiền hay bước từng bước thiền hành thảnh thơi vững chãi trước bữa điểm tâm sáng.

Bước sang ngày tu tập thứ tư, ngày 26/7/2022, trước khi bắt đầu ngày mới, các bạn đã cùng nhau tụng thời Kinh Vu Lan để nhớ tới ơn sinh thành dưỡng dục sâu dày của cha mẹ, hồi hướng công đức lành tu tập về cho Tổ tiên quá vãng nhiều đời nhiều kiếp được siêu sinh Tịnh độ, cha mẹ hiện tiền được tăng phúc tăng thọ.

Nằm trong chuỗi hoạt động chính của khóa tu là chương trình Pháp đàm diễn ra vào buổi sáng cùng ngày, với chủ đề “Cha, mẹ và con” với sự tham gia của Nhà văn, nhà báo Hoàng Anh Tú nhằm giúp tháo gỡ những khúc mắc giữa bản thân mỗi khóa sinh với gia đình của mình.  Từ những lời hướng dẫn và tư vấn sâu sắc của Nhà văn, nhà báo Hoàng Anh Tú đã phần nào giúp các bạn trẻ biết thấu hiểu hơn những khó khăn vất vả của mẹ cha, đồng thời giúp các bạn với gia đình thêm gần nhau hơn, hiểu nhau hơn, từ đó có hướng đi tốt để tạo mối khăng khít giữa các thành viên trong gia đình.

Sau khi kết thúc buổi chia sẻ cùng các em nhỏ, nhà văn - nhà báo Hoàng Anh Tú đã bày tỏ đầy xót xa “Sáng nay, tôi cố gắng tìm mọi cách để bao biện, để bào chữa, để an ủi các em về sự thiếu hiểu biết của cha mẹ, đổ lỗi cho việc cha mẹ thương con mà làm vậy, vì nhiều cha mẹ vẫn bấu víu vào câu nói: Yêu cho roi cho vọt, để mà dùng roi vọt dạy con nên người. Tôi cố gắng dùng chính lòng cha của mình để bày biện cho các em hiểu. Tôi dùng đến cả kinh Phật để giúp các em buông bỏ thương tổn bằng tha thứ cho những ai đã làm đau các em. Nhưng lòng tôi thì thắt đau với từng câu chuyện các em kể. Con cái không chọn được cha mẹ. Con cái phải chấp nhận cha mẹ mình. Nhưng những nỗi đau này sẽ theo các em mãi. Tôi cố gắng giúp các em cởi bỏ, trải lòng để chữa lành cho các em nhưng những trái tim non nớt này thương tổn đó thật khó để chữa lành lại sau một khóa tu tập, sau một cuộc trò chuyện, trải lòng với “anh Tú”.

Chiều cùng ngày, các bạn tiếp tục sinh hoạt gia đình giữa các Chúng với quý Thầy. Dưới ánh nhìn từ bi, trí tuệ của người tu sĩ, quý Thầy đã giúp các bạn trẻ giải tỏa được những stress, cũng như trị liệu những tổn thương mà các bạn đang gặp phải trong tâm hồn.

Buổi tối là chương trình văn nghệ giao lưu giữa các chúng trong khóa sinh. Những tiết mục ca múa hát đã giúp cho các bạn trẻ thêm tự tin hơn trước đám đông, cũng như cảm thấy thêm gần nhau hơn, và có thêm nhiều kỷ niệm đẹp trong khóa tu này.  Đêm văn nghệ đã khép lại trong không khí vui tươi và nhiều cảm xúc.

Ban Truyền hình trực tuyến PSO

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC