Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Hoạt động Phật sự
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 22/03/2024 00:37 AM 
Hà Nội: Trang nghiêm Lễ thế phát xuất gia tại chùa Bằng
Ngày 21/3/2024, tại chùa Bằng - Linh Tiên tự (quận Hoàng Mai, Hà Nội), Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm - Phó chủ tịch HĐTS, Trưởng Ban Hoằng pháp TW đã làm lễ thế phát xuất gia cho thiện nam Nguyễn Thanh Hà đã khởi tâm lành phát nguyện xuất gia sau một thời gian dài tìm hiểu và học hỏi nếp sống chốn thiền môn. Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, thanh tịnh dưới sự chứng minh của Hòa thượng trụ trì và chư tôn đức Tăng bản tự.

“Tiếp dẫn hậu lai, báo Phật ân đức” là nhiệm vụ thiêng liêng cao cả mà những người đệ tử Phật luôn hướng đến. Quá trình truyền đăng tục diệm ấy đã trải qua hơn 26 thế kỷ kể từ ngày Đức Phật còn tại thế. 

Hủy hình thủ khí tiết
Cát ái từ sở thân
Xuất gia hoằng Thánh đạo
Thệ độ nhất thiết nhân.

Được làm thân người là khó, gặp được Phật pháp lại khó hơn, được xuất gia tu đạo lại càng khó hơn nữa. Xuất gia là ra khỏi nhà thế tục, nhà phiền não và nhà Tam giới. Ra khỏi nhà thế tục là cắt đứt những tình cảm ái luyến của gia đình để mở rộng tình thương với tất cả chúng sinh. Ra khỏi nhà phiền não là đoạn trừ những tham, sân, si nhờ vào sự tu tập giới, định, tuệ. Xuất Tam giới gia là ra khỏi nhà Dục giới, Sắc giới và Vô Sắc giới, muốn được như thế phải tinh tấn đoạn trừ phiền não để có thể thành tựu đạo quả.

Tại đây, sau khi dâng lời phát nguyện xuất gia, thiện nam Nguyễn Thanh Hà đã được Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm làm lễ quy y, trao truyền năm giới và làm lễ thế phát xuất gia, lấy pháp danh là Thích Quảng Lực.

Hòa thượng mong rằng gia đình của giới tử hãy động viên người thân của mình tinh tiến tu hành, hãy là những lá chắn để các bạn vững tâm xuất gia. Đồng thời Hòa thượng đã khuyến tấn chú tiểu tinh tiến tu hành, nghiêm trì giới luật, thực hành đúng hạnh nguyện của Người xuất gia và luôn lấy việc Học – Tu làm quan trọng nhất.

Diệu Tường

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC