Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 07/04/2024 23:27 PM 
TP.HCM: HT.Thích Huệ Phước chia sẻ kinh nghiệm Hoằng pháp tại Khóa tập huấn Nghiệp vụ Hoằng pháp năm 2024
Ngày thứ ba, cũng là ngày cuối cùng khóa tập huấn Nghiệp vụ Hoằng pháp năm 2024 tại Tu viện Khánh An (quận 12, thành phố HCM), trước khi bước vào lễ bế mạc, chư Tăng Ni tham dự đã được lắng nghe HT. Thích Huệ Phước - Ủy viên Thường trực HĐTS, Phó trưởng ban Thường trực Ban Hoằng pháp TƯ chia sẻ về kinh nghiệm Hoằng pháp.

Với cương vị là Trưởng Phân ban Hoằng pháp Hải ngoại, Hòa thượng đã thực hiện nhiều chuyến đi hoằng pháp tại nước ngoài từ Mỹ, Pháp, Đức, cho tới Hàn Quốc, Đài Loan hay Thái Lan...Hòa thượng giãi bày mặc dù rất nhiều người can ngăn và nói trước về những khó khăn, tuy nhiên với tâm nguyện Hoằng pháp, được Tam Bảo gia hộ, Hòa thượng gặp được rất nhiều thuận duyên từ việc xin visa, việc xuất nhập cảnh, cho tới việc sang thăm quý chư Tôn đức ở các chùa và thuyết giảng cho đồng bào nhân dân Phật tử ở tại các quốc gia. Từ đó, Hòa thượng chia sẻ và nhấn mạnh tới chư Tăng Ni tham dự khóa tập huấn "để thành tựu mọi Phật sự, phải luôn luôn có niềm tin với Tam Bảo, tin vào sự Hộ trì của chư Phật chư Bồ Tát chư Hộ Pháp Thiện Thần". Qua những chuyến đi đó, Hòa thượng cảm nhận được chư Tôn đức ở nước ngoài tuy chưa có điều kiện nhưng đều rất mong muốn tha thiết được trở về Việt Nam. Ở nước ngoài, để xây dựng và duy trì một ngôi chùa là một điều vô cùng khó khăn, mọi thứ đều phải tự lo, “thượng Tam Bảo hạ trù táo”. Tuy nhiên, nhìn quý Thầy ai nấy đều rất hoan hỷ bởi đã thích nghi với cuộc sống và tìm được sự an lạc trong chính những vất vả đó.

Từ đó, Hòa thượng cũng đúc kết ra cho chư Tăng Ni dù ở nơi đâu, dù hoàn cảnh như thế nào cũng phải sống đúng với pháp luật của Nhà nước nơi đó, điều này cũng liên quan tới lời đạo từ của Trưởng lão Hòa thượng Phó Pháp chủ HĐCM, Chủ tịch HĐTS GHPGVN ngày khai mạc khóa tập huấn có nói (tứ tất đàn). Hòa thượng cũng đã trình lên chư Tôn đức lãnh đạo Ban Hoằng pháp TƯ tìm ra giải pháp giúp đỡ cho chư Tôn đức Tăng Ni đang sống và hoằng pháp ở nước ngoài.

Hòa thượng cũng đưa ra lời khuyên cho đại chúng nếu muốn giúp cho chư Tăng Ni đang hoằng pháp ở nước ngoài, hãy đào tạo đệ tử, đào tạo các lớp sau cho “thấm tương chao”, rồi mới chuyển đi nước ngoài để hoằng dương Phật pháp. 

Cuối cùng, Hòa thượng cũng chia sẻ những dự kiến của Phân ban Hoằng pháp Hải ngoại trong thời gian tới, đồng thời cung thỉnh chư Tôn đức Ban Hoằng pháp TW tham dự để chia sẻ kinh nghiệm tu tập, kinh nghiệm Hoằng pháp cũng như bồi đắp cho đạo tình huynh đệ ngày càng tốt đẹp và mạnh mẽ hơn. Đây cũng là một trong yếu tố để ngành hoằng pháp được phát triển hơnTP.HCM: HT.Thích Huệ Phước chia sẻ kinh nghiệm Hoằng pháp tại Khóa tập huấn Nghiệp vụ Hoằng pháp năm 2024

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được tại buổi lễ:

Tin, ảnh: Ekip PSO

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC