Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 21/05/2024 19:52 PM 
BTS GHPGVN TP. Hà Nội tổ chức diễu hành xe hoa đón mừng Phật Đản PL.2568 - DL.2024
Tối ngày 20/5/2024, nhằm ngày 13/04 năm Giáp Thìn, trong không khí vui tươi mừng ngày Phật đản, BTS GHPGVN TP. Hà Nội đã tổ chức diễu hành xe hoa quanh các tuyến phố trên địa bàn quận Hà Đông. Đây là một sự kiện trong chuỗi các hoạt động kính mừng Phật Đản PL.2568 - DL.2024 của Ban Trị sự GHPGVN TP. Hà Nội với sự tham dự của hàng nghìn Tăng, Ni và nhân dân, Phật tử trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Ngay từ đầu giờ chiều, 30 chiếc xe hoa của 30 đơn vị Phật giáo quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đã từ các nơi tập trung về Trung tâm Văn hóa thành phố Hà Nội (số 7 đường Phùng Hưng, phường Văn Quán, quận Hà Đông, TP. Hà Nội). 

Năm nay, Chư Tôn đức lãnh đạo BTS Phật giáo thành phố phát động cuộc thi chấm điểm xe hoa, và sẽ trao giải vào Đại lễ Phật đản chính thức của Phật giáo Hà Nội. Vì vậy, mỗi chiếc xe đều được BTS GHPGVN các quận, huyện, thị xã thiết kế, trang trí một cách rất công phu, tỉ mỉ, đúng tiêu chí về chiều cao, kích thước, đúng an toàn phòng cháy chữa cháy, đặc biệt có sự sáng tạo riêng của từng đơn vị Phật giáo, mang những nét đặc trưng văn hóa đặc thù của địa phương, nhưng vẫn giữ được sự trang nghiêm thành kính. Tất cả các xe hoa đều truyền tải thông điệp về cuộc đời Đức Phật qua từng thiết kế với hình tượng Đức Phật từ khi Ngài đản sinh cho tới ngày Ngài nhập Đại Bát Niết Bàn. 

Ban tổ chức họp rà soát lại lần cuối công tác tổ chức lễ diễu hành, cũng như chấm điểm các xe hoa

Đúng 20h00,  TT. Thích Đạo Phong đã thông báo lộ trình của đoàn rước. Theo đó đoàn rước bao gồm 30 xe hoa của 30 BTS Phật giáo các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội và hơn 10 xe dẫn đường, làm công tác an ninh. Đoàn rước sẽ xuất phát từ Trung tâm văn hóa đi theo tuyến đường Phùng Hưng – đường Trần Phú – đường Nguyễn Trãi – Ngã tư Nguyễn Xiển, Khuất Duy Tiến – đường Nguyễn Trãi – đường Trần Phú – đường Quang Trung – Ngã tư Ngô Thì Nhậm, Tô Hiệu – đường Quang Trung – đường Phùng Hưng và quay trở về Trung tâm văn hóa. Dự kiến thời gian diễu hành sẽ kéo dài 2 tiếng.

HT. Thích Bảo Nghiêm – Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban Hoằng pháp TW, Trưởng BTS GHPGVN TP. Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức Đại lễ cùng chư tôn đức lãnh đạo BTS GHPGVN TP. Hà Nội, chư tôn đức Tăng, Ni trong BTS, đại diện chính quyền các cấp và đông đảo người dân, Phật tử trên địa bàn thành phố đã thực hiện nghi thức cầu nguyện cho buổi lễ diễu hành thành tựu viên mãn.

Sau đó, đoàn diễu hành chính thức xuất phát, đi đầu là xe dẫn đường của BTS GHPGVN TP. Hà Nội, tiếp đến xe chiêng - trống, lần lượt là xe hoa của BTS Phật giáo các quận, huyện, thị xã, xe của quý chư tôn đức và đông đảo Phật tử cùng bà con nhân dân tham gia theo suốt hành trình.

Đoàn rước đi đến đâu cũng được các cơ quan, lực lượng chức năng phối hợp và tạo điều kiện một cách tốt nhất để buổi diễu hành được diễn ra trang nghiêm mà không ảnh hưởng tới trật tự an toàn giao thông.

Mỗi một tuyến phố mà đoàn xe hoa đi qua, người dân 2 bên đường đều đứng lại chiêm ngưỡng. Có người chắp tay trang nghiêm trước ngực đầy thành kính, cũng có những người dân hân hoan vẫy tay, vẫy cờ Phật giáo và thích thú hòa mình đi theo đoàn rước. Ai ai cũng trầm trồ và không khỏi thán phục về quy mô của đoàn rước. Tuy đường phố Hà Nội có phần chật hẹp, xe cộ đi lại đông đúc, thế nhưng hơn 30 chiếc xe hoa vẫn đi rất thẳng hàng, với những ánh đèn lung linh nối nhau tựa như một dải lụa ánh sáng uốn lượn quanh đất thủ đô, thắp sáng đêm tịch tĩnh. Những tiếng nhạc mừng Phật đản từ các xe hoa âm vang khắp đất trời, khiến lòng người càng thêm rộn ràng, háo hức. 

Mùa Phật đản năm nay, đoàn diễu hành đã tạo nên một dấu ấn đặc sắc cho Phật giáo thủ đô, tạo nên sự lan tỏa tích cực, cũng như niềm hân hoan đối với những người dân thủ đô trong không khí đầy linh liêng kính mừng ngày Thái tử Tất Đạt Đa đản sinh.

Đúng 22h00 đoàn xe hoa đã trở về Trung tâm Văn hóa thành phố Hà Nội. Đêm diễu hành xe hoa kính mừng tuần lễ Phật Đản PL.2568 - DL.2024 của Ban Trị sự GHPGVN TP. Hà Nội đã diễn ra an toàn, thành công tốt đẹp.

Mỗi người tham gia đoàn rước đều cảm thấy vô cùng hoan hỉ và mong ước mỗi năm, đến mùa Phật Đản, Phật giáo Hà Nội sẽ tổ chức thêm nhiều hoạt động ý nghĩa như vậy để Tăng, Ni, Phật tử và người dân trên địa bàn thành phố được tham gia.

PSO

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC