Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 07/08/2024 11:19 AM 
Ban Hoằng pháp Trung ương họp trực tuyến triển khai công tác thuyết giảng mùa Vu lan
Tối 5/8/2024 (nhằm ngày 2/7 năm Giáp Thìn), chư Tôn đức Ban Hoằng pháp Trung ương GHPGVN đã có buổi họp trực tuyến thảo luận kế hoạch thuyết giảng mùa Vu lan báo hiếu PL.2568 và công tác thuyết giảng trong thời gian tới.

Buổi họp dưới sự chủ trì của Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm, Phó chủ tịch HĐTS, Trưởng ban Hoằng pháp Trung ương; Hòa thượng Thích Huệ Phước, Ủy viên Thường trực HĐTS, Phó ban Thường trực Ban Hoằng pháp Trung ương; Hòa thượng Thích Minh Thiện, Ủy viên HĐTS, Phó ban Hoằng pháp Trung ương; Thượng tọa Thích Chiếu Tuệ, Phó ban Thường trực Ban Hoằng pháp Trung ương; Thượng tọa Thích Minh Nhẫn, Phó ban kiêm Chánh Thư ký Ban Hoằng pháp Trung ương; cùng chư Tôn đức Phó ban, Ủy viên Thường trực và thành viên Ban Hoằng pháp Trung ương GHPGVN.

Tại buổi họp, Thượng tọa Thích Minh Nhẫn thay mặt Ban Thư ký báo cáo công tác phối hợp với Ban Kinh tế tài chính Trung ương đi thăm, sách tấn, cúng dường chư hành giả an cư tại trường hạ các tỉnh thành cả nước; thông tin một số nội dung trọng yếu tại kỳ họp Ban Thường trực HĐTS 6 tháng đầu năm; tổng hợp, đánh giá công tác tổ chức khóa tu tuổi trẻ trong dịp hè tại các tỉnh, thành; triển khai Thông bạch Vu lan của Trung ương Giáo hội.

Bên cạnh đó, chư Tôn đức đã thảo luận, định hướng cho các chủ đề, nội dung mà giảng sư cần thuyết giảng trong mùa Vu lan này. Trong đó, tập trung giảng về nội dung trong kinh điển Vu lan báo hiếu, nhấn mạnh vào giá trị của hiếu thảo, sự kính trọng và biết ơn đối với cha mẹ, biết ơn tổ quốc, các bậc tiền nhân. Điều này giúp xây dựng một xã hội có nền tảng đạo đức vững chắc, nơi mà lòng hiếu thảo được coi trọng và tôn vinh. Đồng thời, khuyến khích mọi người làm nhiều việc thiện, giúp đỡ người nghèo khó và hồi hướng công đức cho cha mẹ, tích cực tham gia các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, thăm và tặng quà người có công với đất nước, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ...

Đúc kết buổi họp, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm tán thán những Phật sự mà Ban Hoằng pháp Trung ương đã làm được trong những tháng đầu năm. Hòa thượng nhấn mạnh, thuyết pháp trong mùa Vu lan báo hiếu không chỉ nhằm nhắc nhở mọi người về lòng hiếu thảo mà còn hướng dẫn họ cách thực hành hiếu thảo một cách trọn vẹn và đúng đắn, đồng thời phát triển tâm linh và xây dựng một xã hội đạo đức, gắn kết. Nhân mùa Vu lan và cũng là mùa Tự tứ, Hòa thượng kính chúc chư Tôn đức hạ lạp được tăng trưởng, thân tâm an lạc, đạo lực viên mãn.

Tin, ảnh: Tích Trí

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC