Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 24/05/2024 13:16 PM 
BTS GHPGVN Thành phố Hà Nội thăm hỏi, động viên các nạn nhân vụ cháy tại Trung Kính
Ngay khi biết tin về vụ cháy nhà trọ đêm qua tại số 1 ngõ 43/98/31 phố Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội), sáng nay ngày 24/5, chư Tôn đức lãnh đạo BTS GHPGVN TP. Hà Nội, quận Cầu Giấy và đại diện Ban Tôn giáo TP đã đến Bệnh viện Giao Thông Vận Tải để thăm hỏi, động viên các nạn nhân gặp nạn trong vụ cháy.

Thông tin nhận được, vào khoảng 0h45' đêm qua khi xảy ra vụ cháy, do ngôi nhà nằm sâu trong ngõ nhỏ, cách xa mặt đường Trung Kính hơn 200m nên xe cứu hỏa không thể tiếp cận tận nơi. Lực lượng cứu nạn cứu hộ đã phải kéo đường ống dẫn nước từ đường Trung Kính vào hiện trường để chữa cháy. Tính đến thời điểm hiện tại xác nhận có ít nhất 14 người đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn.

Phái đoàn do Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm – Phó chủ tịch HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN TP Hà Nội làm trưởng đoàn, ngoài ra còn có Bà Phạm Bảo Khánh – Phó Ban Tôn giáo Thành phố Hà Nội đã đến thăm hỏi và gửi tặng quà đến 6 nạn nhân đang được y bác sĩ tích cực điều trị tại bệnh viện Giao thông vận tải. Dịp này, đoàn cũng hỏi thăm, động viên tinh thần gia đình người nhà nạn nhân đang túc trực tại bệnh viện, mong rằng sẽ làm vơi bớt phần nào nỗi đau mà các gia đình đang phải đối mặt.

Thực hiện tinh thần từ bi cứu khổ của Đạo Phật, BTS GHPGVN Thành phố đã khẩn trương ra công văn số 96/CV-BTS đề nghị Ban chức sự các cơ sở Hạ trường phát tâm ủng hộ kinh phí trong thời  gian sớm nhất nhằm chia sẻ trách nhiệm với xã hội, chia sẻ bớt đau thương cùng gia đình các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn. Đồng thời cầu nguyện cho các nạn nhân tử vong được vãng sinh An lạc, người bị thương tổn được bình an, tai qua nạn khỏi trong các khóa lễ hàng ngày tại Hạ trường. BTS GHPGVN quận Cầu Giấy sẽ phối hợp với quận thực hiện nghi lễ hộ niệm trong tang lễ.

Diệu Tường

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC