Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 03/09/2024 13:18 PM 
Những hoạt động Phật sự ý nghĩa tại miền Trung của Đạo tràng Pháp Hoa chùa Bằng - Hà Nội
Hòa trong tinh thần tri ân và báo ân của những người con Phật đối với tứ trọng ân cao cả, nhân mùa Vu Lan báo hiếu, được sự  chỉ dạy của Hòa thượng ân sư Thích Bảo Nghiêm - Phó chủ tịch HĐTS, Trưởng Ban Hoằng pháp TW, Trụ trì chùa Bằng, Đạo tràng Pháp Hoa chùa Bằng - Hà Nội đã có những chương trình hoạt động Phật sự "Ích Đạo, lợi Đời" tại Thừa Thiên Huế và Quảng Trị trong 4 ngày từ 30/8 đến 2/9 (tức ngày 27/7 đến ngày 30/7 âm lịch).

Tối ngày 30/8, tức ngày 27/7/Giáp Thìn, Đạo tràng Pháp Hoa chùa Bằng đã tổ chức lễ phóng sinh, cầu siêu cho chư hương linh vong linh và thả hoa đăng trên dòng sông Hương thơ mộng – TP. Huế, nhằm cầu nguyện cho thế giới hòa bình, Phật pháp xương minh, nhân dân an lạc. Buổi lễ đặt dưới sự chứng minh chủ lễ của Hòa thượng Thích Huệ Phước - Ủy viên Thường trực HĐTS TW GHPGVN, Phó trưởng ban Thường trực ban Hoằng Pháp TW, Phó trưởng ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Ngày 31/8, vâng lời chỉ dạy của Hòa thượng ân sư Thích Bảo Nghiêm, với tinh thần từ bi của Đạo Phật, Đại diện các Phật tử Đạo tràng Pháp Hoa chùa Bằng kết hợp cùng Quỹ Lá Xanh (chùa Đống Cao, tỉnh Thái Bình) trao tặng 50 phần quà với tổng trị giá gần 30 triệu đồng cho các bệnh nhi đang điều trị tại Khoa Nhi - Bệnh viện Trung ương Huế. Những món quà nhỏ bày tỏ sự chia sẻ và động viên các bệnh nhi cố gắng vượt qua bệnh tật, sớm khỏe mạnh để trở thành những chủ nhân tương lai xây dựng và phát triển đất nước.

Tiếp tục chuyến hành trình, ngày 01/9, vâng lời chỉ dạy của Hòa thượng ân sư Trụ trì chùa Bằng, đồng thời được sự hứa khả của Hòa thượng Thích Thiện Tấn - Ủy viên thường trực HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị, dưới sự hướng dẫn của Đại đức Thích Trí Thuần - Phó thư ký, Chánh văn phòng Ban Hoằng pháp TW GHPGVN khu vực phía Bắc cùng sự trợ duyên kết nối của Bà Nguyễn Thị Hồng Vân - Nguyên Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh Quảng Trị, toàn thể đạo tràng Pháp Hoa chùa Bằng đã cùng nhau di chuyển về huyện Hoằng Hóa (tỉnh Quảng Trị) - nơi đầy nắng gió khắc nghiệt, cũng là mảnh đất của một thời đạn bom khói lửa, của những "cơn mưa" chất độc hóa học mà quân địch gieo xuống, đã khiến những người dân nơi đây đang phải chịu quá nhiều khó khăn, vất vả.

Tại nhà văn hóa bản Cheng (xã Tân Liên, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị), buổi trao quà có sự hiện diện của ông Phan Châu Tuấn - Phó Chủ tịch UBND xã Tân Liên cùng quý vị lãnh đạo trong xã; Thầy Nguyễn Văn Khoán cùng các thầy cô giáo đang công tác tại các Trường tiểu học trong xã.

Ban tổ chức đã trao tặng công trình giếng khoan và các công trình phụ trợ như: bồn chứa nước inox 2.000 lít; mặt bằng lót gạch có tổng giá trị trên 40 triệu đồng. Đồng thời trao tặng 130 suất quà gồm: gạo, mì tôm, nhu yếu phẩm; 51 suất quà cho các em học sinh và người dân trong thôn Cheng.

Nhân dịp trước thềm năm học mới, ban tổ chức cũng đã trao tặng kinh phí hỗ trợ mua sách cho các trường: TH&THCS Tân Liên; THCS Tân Lập; THCS Hướng Tân với số tiền 31 triệu đồng; trao 20 triệu đồng cho Trường THPT Đakrông để mua sắm giường ngủ, bàn ghế cho các em học sinh. Thông qua những món quà này, ban tổ chức mong muốn các em học sinh tại các trường học nói trên sẽ có được một năm học mới đủ đầy, tiếp tục nỗ lực vươn lên trong học tập cũng như trong cuộc sống.

Trao đổi với phóng viên, Trưởng thôn Cheng Hồ A Thông cho biết: “Những món quà ấy có ý nghĩa rất lớn với người dân thôn Cheng và càng trở nên đặc biệt hơn khi được trao tặng vào dịp lễ Quốc khánh 2/9. Thay mặt 130 hộ dân trong thôn, tôi xin cảm ơn tấm lòng của các đơn vị tài trợ. Mong rằng người dân khó khăn của thôn Cheng nói riêng và toàn huyện Hướng Hóa nói chung sẽ luôn nhận được tình yêu thương, quan tâm từ phía các tấm lòng hảo tâm”.

Phát biểu tại buổi trao quà, Đại đức Thích Trí Thuần chia sẻ về tinh thần nhớ ơn và báo ơn của người con Phật trong mùa Vu lan Báo Hiếu. Để thể hiện tinh thần này, Đạo tràng Pháp Hoa chùa Bằng cùng các mạnh thường quân đã có những phần quà dành cho người dân nghèo và các em học sinh tại đây. Bên cạnh đó, đại diện đoàn cùng lãnh đạo địa phương đã trồng 2 cây Bồ Đề và 1 cây Sala được thỉnh từ Bồ đề đạo tràng tại đất nước Ấn Độ, là nơi thái tử Tất Đạt Đa đã chứng đắc quả vị Phật hiệu là Thích Ca Mâu Ni sau 49 ngày đêm thiền định dưới gốc cây Bồ Đề.

Buổi chiều cùng ngày, đoàn có mặt tại thôn Vĩnh Giang, xã Cam Hiếu, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Quảng Trị cùng với đại diện chính quyền xã để tiếp tục trao 30 phần quà, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng cho những trẻ em bị nhiễm chất độc màu da cam do hậu quả của chiến tranh để lại. Những món quà thể hiện tấm lòng từ bi của người con Phật, nhưng cũng thể hiện tinh thần "Thương người như thể thương thân" của người Việt, chia sẻ động viên với những nỗi đau tinh thần mà các em phải chịu. 

Ngày 2/9 - ngày cuối cùng của chuyến hành trình, Đạo tràng Pháp Hoa chùa Bằng đã tổ chức chương trình cầu siêu tại Nghĩa trang Quốc gia Trường Sơn (tỉnh Quảng Trị) dưới sự chủ lễ của Hòa thượng Thích Huệ Phước - Ủy viên Thường trực HĐTS TW GHPGVN, Phó trưởng ban Thường trực ban Hoằng Pháp TW, Phó trưởng ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế cùng chư Tôn đức Tăng Ni. Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn tọa lạc trên khu đồi Bến Tắt, cạnh đường Hồ Chí Minh, thuộc địa phận xã Linh Trường, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. Đây là nơi an nghỉ của hơn 10.300 liệt sĩ trong cả nước, hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Phần lớn các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang là con em của các tỉnh, thành phố phía Bắc. Đây là chương trình vô cùng ý nghĩa, bày tỏ sự tri ân và báo ân đối với những người anh hùng đã ngã xuống để đổi lấy độc lập tự do của Tổ quốc hôm nay.

Ban thông tin Truyền thông ĐTPH Chùa Bằng

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC